'4 hiểu' trong sinh hoạt Đoàn

03/11/2017 09:22 GMT+7

Trải qua 3 năm sinh hoạt Đoàn tại cơ sở, tôi nhận được nhiều thứ. Từ kiến thức xã hội, kỹ năng cho đến những mối quan hệ thâm tình giữa các anh em cùng làm việc. Nó là kết quả của một quá trình cố gắng hết mình vừa học tập, vừa sinh hoạt Đoàn của tôi.

Tôi nhớ những ngày chúng tôi dành từng chút thời gian trống cùng nhau ngồi họp về hoạt động sắp tới. Tôi nhớ những nụ cười, những giọt mồ hôi khi mọi người vất vả ngược xuôi chuẩn bị chương trình. Tôi nhớ những gương mặt nghiêm túc kiểm điểm chính bản thân mình sau từng hoạt động. Tôi tự hào mình là đoàn viên.
Nhân dịp Đại hội Đoàn sắp tới, tôi mong muốn gửi đến các bạn “4 hiểu” mà tôi nghĩ bất cứ khi nào làm hoạt động, chúng ta cũng cần phải có.
Thứ nhất, đó là hiểu Đoàn. Hiểu Đoàn chính là hiểu mục tiêu, lý tưởng và lý do vì sao lại cần có Đoàn. Một người cán bộ Đoàn nhưng không hiểu Đoàn thì như rắn mất đầu, tổ chức hoạt động mà không có định hướng. Một người đoàn viên nhưng không có lý tưởng thì như người bị mù mắt, không thấy đường mà đi...

tin liên quan

Tự hào màu áo xanh
Tôi là cậu trai nghịch ngợm, cãi thầy, trốn học. Học lực thì luôn nhích nhê vừa đủ lên lớp từ lúc còn là học sinh. 
Thứ hai, đó là hiểu đoàn viên. Đoàn viên của chúng ta rất đa dạng, từ học sinh, sinh viên đến người đi làm, thanh niên địa phương. Chỉ khi ta hiểu rõ đoàn viên mình, ta mới biết Đoàn ta mạnh gì, yếu gì, đang có nguyện vọng thế nào, nhu cầu ra sao? Chỉ có vậy, các phong trào tổ chức ra, mới đầy sức sống, thật sự bổ ích và thu hút đoàn viên tham gia.
Thứ ba, hãy hiểu rõ những gì đang diễn ra xung quanh chúng ta. Tôi rất sợ chúng ta phải chạy theo xu hướng, truyền đi những thông tin rộng nhưng không sâu. Thế nên, trước khi trang bị kiến thức cho đoàn viên, hãy trang bị kiến thức cho chính cán bộ mình, bởi họ là những người đề ra phương hướng cho hoạt động, hiểu sai sẽ dẫn tới sự đánh giá tình hình, đề ra phương hướng và hoạt động sai.
Thứ tư, hãy hiểu cho bản thân mình. Tôi làm công tác Đoàn trong thời gian là sinh viên, nên chúng tôi còn dành nhiều thời gian cho học tập. Khi trở thành cán bộ Đoàn, tôi luôn được anh, chị nhắc nhở và tự khắc trong đầu mình rằng: Học tập là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của sinh viên, và cán bộ Đoàn phải là người làm gương cho tất cả đoàn viên, thanh niên trong cơ sở mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.