7 dấu hiệu chứng tỏ bạn thông minh hơn mình nghĩ

27/04/2016 07:40 GMT+7

Những người thông minh có xu hướng kết bạn với những người cùng 'đẳng cấp' với mình. Bởi sau tất cả, sẽ thế nào nếu chẳng có ai bật cười khi bạn kể một câu chuyện vui?

Người đời có câu “Đừng bao giờ đánh giá khả năng leo cây của một con cá” vậy nên, nếu bạn chưa gặt hái được thành công trong công việc hay học tập ở hiện tại, thì cũng đừng vội chán nản kết luận mình kém thông minh. Bài viết trên Lifehack đề cập đến 7 dấu hiệu chứng tỏ bạn “đỉnh” hơn mình nghĩ rất nhiều.

Nghiêm khắc với bản thân

Rất ít điều có thể làm khó một người thông minh, bởi vậy khi họ gặp phải một vấn đề quá phức tạp, không thể ra lời giải ngay lập tức, họ thường có xu hướng thất vọng về bản thân cao hơn những người khác. Luôn hoài nghi về trí tuệ của mình khiến người thông minh luôn nỗ lực lấp đầy kho tri thức. Và đó là lý do để những người giỏi lại càng giỏi hơn nữa.

Tiếp nhận tin tức có chọn lọc

Trong thời đại bùng nổ phương tiện truyền thông đại chúng, những người thông minh có xu hướng tự sàn lọc thông tin và chỉ chọn theo sát những vấn đề mình quan tâm, dẫu có rất nhiều tin tức nóng hổi đang chào mời họ "click" vào trên Facebook, Twitter…

Hoài nghi về trí tuệ của mình khiến người thông minh luôn nỗ lực lấp đầy kho tri thức - Ảnh minh họa Shutterstock

Hay bị hiểu lầm

Càng thông minh bạn càng dễ bị người khác hiểu lầm; bởi với tư duy khá sắc bén, lời nói hay sự hài hước khôn ngoan của bạn đôi khi khiến ai đó phật lòng vì… hiểu sai ý. Đừng lo, đó là điều mà người thông minh nào cũng gặp phải trong cuộc sống. 

Kết giao với người thông minh

Những người thông minh có xu hướng kết bạn với những người cùng “đẳng cấp” với mình. Bởi sau tất cả, sẽ thế nào nếu chẳng có ai bật cười khi bạn kể một câu chuyện vui? Bạn bè là những người thấu hiểu và có nhiều điểm chung với nhau, bởi vậy câu “hãy nói cho tôi biết bạn chơi với ai, tôi sẽ kết luận bạn là người như thế nào”, phát huy hết ý nghĩa trong trường hợp này.

Có định hướng phát triển

Người thông minh được sinh ra để làm những điều tuyệt vời. Do đó, ngay từ nhỏ, trẻ con thông minh thường được xếp vào các lớp nâng cao, học giáo trình khó hơn so với chúng bạn. Chính điều này giúp chúng sớm định hình tương lai của chính mình. Và rồi dù có vào đại học hay chọn cách xây dựng sự nghiệp theo cách riêng, họ vẫn sẽ biết cách đặt ra chiến lược để đạt được điều mình muốn.

Một người có thông minh hay không sẽ thể hiện mình rất rõ qua quá trình học tập và làm việc - Ảnh minh họa shutterstock
Thích trò chơi trí tuệ

Người thông minh thường hay bị hấp dẫn bởi những trò chơi mang tính thử thách trí tuệ, đòi hỏi sự tập trung và tư duy cao độ như điền số bị giấu vào ô trống, trò hội đồng quản trị; bởi lẽ, nó khiến họ cảm thấy bị kích thích và hưng phấn khi tìm ra đáp án. Những người làm công việc thủ công, nhà kinh doanh hoặc thợ sửa chữa đồ đạc sẽ rất hiểu điều này vì mớ hỗn độn cần sắp xếp xung quanh họ, cũng giống như câu đố cần lời giải đáp trong một trò chơi.

Âm thầm thể hiện

Có một điều thú vị rằng những người thông minh lại khá khiêm tốn khi nói về bản thân, bởi lẽ họ biết nói ra điều đó cũng chẳng ích gì, khi xã hội ngoài kia đa phần sẽ nghĩ họ nổ hay ảo tưởng bản thân. Một người có thông minh hay không sẽ được thể hiện rất rõ qua quá trình học tập và làm việc, chứ không phải từ sự nhận xét hay đánh giá của người khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.