9 hành động chứng tỏ ông Obama là tổng thống Mỹ rất vui tính

23/05/2016 15:00 GMT+7

Barack Obama nổi tiếng là vị tổng thống Mỹ vui tính, luôn có các ý tưởng sáng tạo vô cùng hài hước và đặc biệt là rất gần gũi với giới trẻ.

Nhân dịp ông Barack Obama đang có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 23 - 25.5.2016, Thanh Niên xin điểm lại 9 khoảnh khắc cho thấy đây chính là một trong những vị tổng thống hài hước và cũng gần gũi với người dân nhất, đặc biệt là giới trẻ.
1. Năm 2007, ông Obama đã nổi tiếng nhờ những bước nhảy điệu nghệ trên chương trình truyền hình The Ellen DeGeneres Show, trước khi ông trở thành tổng thống Mỹ.
Ông Obama tham gia The Elen DeGeneres Show hồi năm 2007 - Ảnh chụp màn hình vogue.com
2. Năm 2011, ông Obama từng làm Đệ nhất phu nhân, bà Michelle Obama, phải "đỏ mặt" khi chứng tỏ tài năng dỗ em bé trước đông đảo dân chúng.
Ông Obama khiến bà Michelle cũng như đông đảo dân chúng bất ngờ - Ảnh cắt từ clip trên YouTube
3. Tham gia chương trình The Tonight Show cùng MC đình đám Jimmy Fallon vào năm 2012, tổng thống Mỹ đã có màn biểu diễn vô cùng ấn tượng khi đề cập đến vấn đề cắt giảm chi phí cho sinh viên đại học thông qua ca hát.
Tổng thống Obama hát về vấn đề cắt giảm chi phí cho sinh viên đại học trong chương trình The Tonight Show - Ảnh cắt từ clip trên YouTube
4. Sau khi xem màn trình diễn ca khúc Sweet Home Chicago vô cùng ấn tượng của ông Obama tại Nhà Trắng vào năm 2012, người ta có thể đặt niềm tin cho sự nghiệp solo của vị tổng thống Mỹ sau này.

[CLIP] Tổng thống Obama thể hiện tài ca hát - Nguồn: Nhà trắng
5. Ông Obama thậm chí từng mời Robby Novak, diễn viên nhí sinh năm 2004 mắc chứng xương thủy tinh, nổi tiếng với vai tiểu tổng thống trên YouTube, đến tham quan Nhà Trắng hồi năm 2013.
Cậu bé "Tổng thống nhí" Robby Kovak trong chuyến thăm đến Phòng Bầu dục - Ảnh cắt từ clip trên YouTube
6. Hồi tháng 2.2014, ông Obama đã hài hước nói đùa trong một buổi họp báo rằng nước Mỹ “đang bí mật chế tạo Người Sắt (Iron Man)”, khiến đông đảo phóng viên có mặt phải bật cười.
Nước Mỹ đang bí mật chế tạo Người Sắt (Iron Man)? - Ảnh chụp màn hình trang doddleme.com
7. Tháng 2.2015, nhằm mục đích kêu gọi dân chúng tích cực tham gia vào Đạo luật Bảo vệ bệnh nhân và Chăm sóc sức khỏe với chi phí phải chăng, thường được biết đến với tên gọi ObamaCare, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hợp tác với trang Buzzfeed sản xuất đoạn video cực hài hước, vui nhộn.

[CLIP] Tổng thống Mỹ Barack Obama diễn hài - Nguồn: Nhà Trắng - Buzzfeed
8. Trong một nỗ lực khác nhằm thúc đấy đạo luật ObamaCare, ông Obama đã bất ngờ tham gia chương trình tin tức hài The Colbert Report rồi tự nói về bản thân và các chính sách với tư cách MC.
Ông Obama trở thành MC của chương trình tin tức hài The Colbert Report rồi tự nói về bản thân và đạo luật Obamacare Ảnh cắt từ clip trên YouTube
9. Gần đây nhất, vào hôm 30.4.2016, trong bài phát biểu chia tay Nhà Trắng, Tổng thống Obama đã thực hiện một pha “thả mic” rất “ngầu”. Đoạn video sau đó được chia sẻ trên mạng internet với tốc độ chóng mặt.
Pha "thả mic" kinh điển của ông Obama - Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.