Ấm áp 'shop trao gửi yêu thương' giữa Sài Gòn

14/10/2016 19:30 GMT+7

'Thay vì đến các chợ chọn những món hàng thời trang để mặc như bấy lâu nay, bây giờ mình sẽ đến shop Trao gửi yêu thương mua sắm khi có nhu cầu để góp một phần giúp đỡ các em'...

Đó là lời chia sẻ chân tình của bạn Lê Nhật Thi, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, sau khi lựa mua cho mình ít đồ thời trang giá rẻ tại shop “Trao gởi yêu thương” tại trụ sở Hội LHTN TP.HCM, số 5 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao (Q.1).
Nhằm kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956–15.10.2016), Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức ra mắt Điểm hẹn “Kết nối tình nguyện” tại địa chỉ trên.
Anh Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên, cho rằng: “Điểm hẹn Kết nối tình nguyện được xây dựng dựa trên không gian mở, tạo sân chơi để các câu lạc bộ đội nhóm tình nguyện có thể chia sẻ các thông tin, nhu cầu cũng như kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện theo từng lĩnh vực. Song song đó là kết nối các đội-nhóm, tạo điểu kiện thuận lợi để họ tham gia các hoạt động tình nguyện ngày càng phong phú, đa dạng hơn.Đồng thời, đây còn là nơi sinh hoạt, tìm hiểu của các bạn trẻ muốn đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện cho các câu lạc bộ đội nhóm khác tổ chức”.
Bên cạnh việc ra mắt điểm hẹn “Kết nối tình nguyện”, ban tổ chức còn cho ra đời shop “Trao gửi yêu thương” để trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm do trẻ em bị khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt hiện đang sống tại các cơ sở xã hội thực hiện. Đây còn là nơi để cho các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện gởi những sản phẩm "handmade", do chính tay các bạn tình nguyện viên thực hiện để gây quỹ tổ chức các hoạt động xã hội.
Trần Thị Huyền, sinh viên Trường ĐH Khoa học khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ: “Thay vì đến các chợ chọn những món hàng thời trang để mặc như bấy lâu nay, thì bây giờ mình sẽ đến shop Trao gửi yêu thương mua sắm khi có nhu cầu để góp một phần giúp đỡ các em”.
Tại buổi lễ ra mắt, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên còn phối hợp với một số câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng ngoại thành; vận động 6.000 áo ấm tặng học sinh vùng lũ phía Bắc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.