Ấn tượng với những dự án vì cộng đồng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
02/12/2018 09:48 GMT+7

Nhiều dự án khởi nghiệp của người trẻ đã gây ấn tượng vì sự thông minh, sáng tạo và đặc biệt là mục đích vì cộng đồng .

Giúp hơn 100.000 người tìm được việc làm như ý
Với dự án TopCV, CEO Trần Trung Hiếu (26 tuổi) đã giúp hơn 100.000 người có hồ sơ ấn tượng và tìm được việc làm như ý. TopCV là công ty khởi nghiệp với sản phẩm là nền tảng hỗ trợ tạo CV (hồ sơ xin việc) online một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Ứng dụng sẽ kết nối với nhà tuyển dụng để gián tiếp trao cho ứng viên cơ hội nghề nghiệp. TopCV thiết kế sẵn các mẫu CV có thể thu về dữ liệu như dạng form điền, cho phép ứng viên lưu và cập nhật thông tin cũng như tải về để ứng tuyển được nhiều nơi. Các dữ liệu người dùng điền trên CV đều được hệ thống thu thập và phân loại gọn gàng để bóc tách, xử lý. Do đó, các nhà tuyển dụng có thể tìm được nhóm ứng viên sở hữu các kinh nghiệm, đặc điểm họ mong muốn một cách dễ dàng.
Phần mềm này được Hiếu và các cộng sự xây dựng hiện đã có hơn 1,5 triệu người sử dụng thường xuyên và có hồ sơ trên hệ thống; có 25.000 doanh nghiệp sử dụng và trở thành top 10 kênh tuyển dụng được xem nhiều nhất, với lưu lượng truy cập 2 - 2,5 triệu lượt hằng tháng.
Hiếu cho biết thế mạnh của TopCV là ngoài công cụ làm CV online, còn có công cụ gợi ý tìm việc làm. Khi ứng viên đăng CV của mình lên thì hệ thống sẽ tự động phân tích từ nguồn việc làm, chất lượng công việc để gợi ý cho người ứng tuyển công việc thích hợp nhất. Đặc biệt, khi các ứng viên đăng CV ứng tuyển, các nội dung này sẽ tồn tại trên hệ thống mà không bị mất đi, giúp họ có nhiều cơ hội được các nhà tuyển dụng nhìn thấy và lựa chọn.
TopCV không chỉ giúp những người tìm việc có được công việc như mong muốn mà còn đi cùng họ để xây dựng một lộ trình nghề nghiệp bằng việc khuyến khích người dùng cập nhật thông tin thường xuyên trên hệ thống. “CV này sẽ là hành trang của họ trên cả quãng đời chứ không phải chỉ tìm việc một lần rồi thôi”, Hiếu chia sẻ. Hiện nay, khoảng 80% lượng CV gửi tới các nhà tuyển dụng đều được thực hiện bằng phần mềm TopCV.
Hệ sinh thái chung cư thông minh
Phạm Hùng Phong (29 tuổi), Giám đốc điều hành của CyHome, cho biết xuất phát từ nhu cầu thực tế, cũng là giải quyết bài toán cá nhân, bản thân anh và nhóm bạn đã đưa ra ý tưởng khởi nghiệp với mô hình hệ sinh thái chung cư thông minh CyHome.
CyHome ra đời nhằm giảm tải những dịch vụ thủ công, hiểu rõ nhu cầu thực tế của khách hàng, bằng việc đưa ra giải pháp tích hợp kết nối ban quản lý chung cư, cư dân, đơn vị cung ứng hàng hóa và dịch vụ. Cư dân sẽ được trải nghiệm các tiện ích như: thanh toán trực tuyến, mua sắm và sử dụng dịch vụ trực tuyến, nắm bắt được các thông báo, theo dõi được các thanh toán, hóa đơn, gửi ý kiến, góp ý đến ban quản lý và thảo luận với mọi người trong tòa nhà.
“Đây là sản phẩm giúp ban quản lý chung cư dễ dàng và đơn giản hơn trong việc quản lý, vận hành tòa nhà, thay thế cho phương pháp thủ công, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Đặc biệt, CyHome cung cấp cho cư dân ứng dụng di động. Từ đó, cư dân có thể có cộng đồng riêng của mình ở chung cư, có thể giao tiếp 2 chiều với ban quản lý những vấn đề thắc mắc, khiếu nại. Hiện CyHome còn có các đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh, dịch vụ chăm sóc người già... và cư dân có thể đặt dịch vụ ngay trên hệ thống phần mềm”, Phong cho hay.
Ra mắt tháng 7.2017, hiện CyHome đã thu hút được hàng chục tòa nhà chung cư sử dụng dịch vụ và hơn 2.000 cư dân đã cài đặt ứng dụng. Theo Phong, với CyHome, ban quản lý có thể nâng cao chất lượng dịch vụ nhiều hơn, từ đó sẽ có nhiều tiện ích. “Tuy mới ra đời nhưng với đà phát triển này, CyHome có thể đảm bảo trụ vững thị trường”, Phong kỳ vọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.