Anh Lê Quốc Phong tiếp xúc cử tri tại Tuy Phong, Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
20/06/2018 07:02 GMT+7

Sáng 19.6, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị Bình Thuận tiếp xúc với bà con cử tri xã Phong Phú, H.Tuy Phong.

Theo ĐBQH Lê Quốc Phong, kỳ họp này QH xem xét, thảo luận và thông qua nhiều luật và dự án luật quan trọng. Trong đó, có những dự án luật được đông đảo cử tri cả nước quan tâm, theo dõi như luật An ninh mạng, dự án luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.
Theo anh Lê Quốc Phong, luật An ninh mạng được đa số ĐBQH thông qua. Luật An ninh mạng khi đi vào cuộc sống sẽ bảo vệ hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên không gian mạng.
Đối với dự án luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, Ủy ban Thường vụ QH đã thống nhất với Chính phủ cho lùi lại sang kỳ họp sau để có sự chuẩn bị chu đáo hơn. Theo ĐBQH Lê Quốc Phong, về thời hạn sử dụng đất để sản xuất kinh doanh sẽ áp dụng theo luật Đất đai hiện hành, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm như dự thảo ban đầu. Việc xây dựng luật luôn nhất quán đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế bền vững đi liền với an ninh quốc gia và môi trường dân sinh.
Ông Trần Văn Sơn (cử tri xã Phong Phú, H.Tuy Phong) cho rằng trong những ngày gần đây tại Bình Thuận xuất hiện tình hình gây rối, mất an ninh trật tự là do có nhiều người chưa hiểu rõ về luật Đặc khu và luật An ninh mạng. Đồng thời có một số phần tử xấu đã lợi dụng vấn đề này để kích động người dân. “Do vậy, tôi đề nghị trước khi QH họp, các ĐBQH và hệ thống chính trị cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ để tránh những ngộ nhận, hiểu sai về các luật này”, cử tri Sơn kiến nghị.
Phó chủ tịch UBND H.Tuy Phong Nguyễn Sơn cho biết vụ việc gây rối ở Phan Rí Cửa trong hai ngày 10 và 11.6 là vụ việc nghiêm trọng và “hết sức đáng tiếc”. Vụ việc đã được cơ quan CSĐT khởi tố và điều tra theo quy định. Ông Sơn đề nghị bà con cử tri vận động người thân không tham gia các vụ tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự, không để bị các thành phần xấu kích động.
Trả lời các cử tri tại xã Phong Phú, ĐBQH Lê Quốc Phong ghi nhận những tâm tư nguyện vọng của người dân gửi đến QH và cho rằng các vụ việc gây rối, phá hoại của một số phần tử xấu tại Bình Thuận vừa qua là hành vi vi phạm pháp luật. Anh Lê Quốc Phong cho biết, Đảng, Nhà nước, QH và Chính phủ luôn lắng nghe ý kiến và trân trọng tấm lòng yêu nước của đồng bào cả nước.
"Bà con cần hết sức bình tĩnh, tỉnh táo và cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước để kích động gây rối, phá hoại tình hình an ninh trật tự với mưu đồ xấu", anh Lê Quốc Phong nói.
Anh Lê Quốc Phong tiếp xúc cử tri  tại Tuy Phong, Bình Thuận1
Ảnh: Quế Hà
Chiều qua 19.6, tại Trường tiểu học Bình An (H.Bắc Bình), Văn phòng T.Ư Đoàn và Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tổ chức lễ trao tặng Công trình vui chơi giải trí cho trường học này. Công trình có tổng trị giá hơn 70 triệu đồng do T.Ư Đoàn tài trợ. Sau khi gắn biển hiệu công trình, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã phát quà cho các em thiếu nhi và căn dặn việc sử dụng công trình sân chơi sao cho bảo đảm an toàn (ảnh). Cùng ngày, anh Lê Quốc Phong có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Bình Thuận và Huyện đoàn Tuy Phong xung quanh vấn đề tuyên truyền pháp luật, vận động thanh niên tham gia giải quyết những vấn đề nóng xảy ra trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.