Anh: Trường đại học trả lại học phí nếu sinh viên thất nghiệp

06/08/2015 21:44 GMT+7

(TNO) Một trường đại học ở Anh mới đây tuyên bố sẽ trả lại học phí nếu sinh viên ra trường không tìm được việc làm.

(TNO) Hiện nay, ngày càng có nhiều sinh viên cân nhắc khả năng nộp hồ sơ vào một trường đại học dựa trên triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp. Một trường đại học ở Anh mới đây tuyên bố sẽ trả lại học phí nếu sinh viên ra trường không tìm được việc làm, theo The Telegraph.

Tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp đang là nỗi lo của nhiều sinh viên - Ảnh minh họa: Reuters
Trường đại học Luật (Anh) vừa ra cam kết sẽ hoàn 50% học phí cho sinh viên học các ngành thủ tục pháp lý nếu không tìm được việc làm trong vòng 9 tháng sau khi tốt nghiệp.
Quyết định này nhằm thu hút sinh viên nộp hồ sơ vào trường trong đợt tuyển sinh tháng 9.2015. Nếu đúng như cam kết, trường có thể trả lại cho mỗi sinh viên hơn 7.000 bảng Anh, tương đương 235 triệu đồng.
Hiện nay, sinh viên ngày càng muốn biết các khoản đầu tư vào giáo dục của họ sẽ đổi lại được gì. Do đó, yếu tố sống còn cho chất lượng đào tạo là sinh viên phải có cơ hội thực hành và áp dụng các kỹ năng ngay khi còn trên giảng đường, ông David Johnston, Giám đốc điều hành Trường đại học Luật,  cho biết.
Việc cạnh tranh giữa các trường đại học để thu hút sinh viên không phải là chuyện hiếm ở Anh. Hồi đầu năm 2015, University of the West of Scotland (UWS) cho biết đang cân nhắc áp dụng chính sách hoàn lại tiền cho sinh viên nếu họ không thể tốt nghiệp dù đã tham gia đầy đủ khóa học, theo The Telegraph.
"Các trường đại học công lập cũng nên nhạy bén hơn và đối xử với người học như một khách hàng để giữ được sức cạnh tranh với các trường khác", Giáo sư Craig Mahoney, Hiệu trưởng UWS, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.