Ba điều giản dị

12/04/2012 09:45 GMT+7

Trên các trang mạng xã hội, diễn đàn đang xuất hiện trào lưu ba điều tớ nghĩ về cậu không chỉ giúp bạn trẻ giải trí mà còn là cơ hội để sống thật với nhau trên thế giới ảo.

Trên các trang mạng xã hội, diễn đàn đang xuất hiện trào lưu ba điều tớ nghĩ về cậu không chỉ giúp bạn trẻ giải trí mà còn là cơ hội để sống thật với nhau trên thế giới ảo.

Đây thực ra là một trò chơi khởi đầu từ Facebook đánh trúng tâm lý giới trẻ thích khám phá bản thân, tò mò xem người khác nghĩ gì về mình. Trò chơi này được bạn trẻ xem như liều thuốc thử lý thú và lan nhanh trong cộng đồng mạng.

Hiền Trang, sinh viên năm nhất, ĐH Hà Nội cho hay, từ khi biết đến trò chơi này, bạn dành khá nhiều thời gian treo status, hồi hộp chờ cư dân mạng phán về mình, rồi lang thang vào nhà người khác để comment ba điều tớ nghĩ về cậu. “Mình chỉ nghĩ đơn giản đây là một trò giải trí để bạn bè có cớ tán về nhau nhiều hơn và có niềm vui. Những nhận xét thẳng thắn của bạn bè khiến mình phải soi lại bản thân”, Hiền Trang tâm sự. Nhận xét khiến Trang nhớ mãi là của cậu bạn cùng lớp chưa từng nói chuyện với nhau. Cậu bạn viết: “Hiền lành, khuôn mặt xinh nhưng ăn mặc hơi nhà kê (nhà quê)”.

Nhiều bạn trẻ xem đây là cơ hội để bạn bè sống thật với nhau, hiểu nhau hơn. “Có những điều nói với nhau bằng cách gõ bàn phím và gửi qua thế giới ảo dễ dàng hơn nói trực tiếp. Bởi vì cách nói pha chút hài hước này khiến người khác dễ nuốt trôi hơn là nói trực diện. Nếu có điều gì làm bạn mếch lòng, chỉ cần gửi lại một biểu tượng mặt cười ngộ nghĩnh là có thể cười xòa với nhau”, Thành Phương, SV năm 2, trường ĐHKHXH&NV Hà Nội chia sẻ.

Phương kể, trong nhóm bạn của Phương có cô bạn tính tình tiểu thư, đỏng đảnh, thường bắt nhóm phải chiều theo ý mình, khiến nhiều lúc cả nhóm khó chịu. Nếu ai góp ý, cô bạn lại giận dỗi. Khi biết đến trò chơi này, nhóm rủ nhau cùng chơi để khoé léo góp ý với bạn.

Không ít bạn trẻ xem đây là kênh để dò xét ý kiến của người ấy. Tuy nhiên, theo lời khuyên của một số tín đồ mạng, bạn trẻ chỉ nên xem đây là trò giải trí, nếu đưa ra được những nhận xét về bạn bè một cách thẳng thắn mà chân thật thì tốt; không nên lợi dụng nó để ném đá, dìm hàng hay tâng bốc người khác.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.