Bác sĩ 9X mang ATM gạo về quê hỗ trợ người dân mùa dịch Covid-19

26/04/2020 19:46 GMT+7

' ATM gạo - Chia sẻ yêu thương' là chương trình do Huyện Đoàn Lấp Vò (Đồng Tháp) phối hợp cùng Liên đoàn Lao động huyện và Hội cựu học sinh Trường THPT Lấp Vò 1 thực hiện.

 Nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch Covid-19 sớm khắc phục khó khăn, những  người trẻ  quê Đồng Tháp thực hiện " ATM gạo - Chia sẻ yêu thương" trao gạo tận tay  người dân 
8 giờ sáng ngày 26.4,  chương trình “ATM Gạo- Chia sẻ yêu thương” đã  diễn ra tại chợ Vàm Cống xã Bình Thành (H. Lấp Vò, Đồng Tháp) . Trong 3 ngày từ 26-29.4, chương trình  ATM gạo sẽ tặng 2 tấn gạo, tương đương 1.000 suất gạo miễn phí đến người dân. Được biết đây là chương trình có sự phối hợp giữa Huyện Đoàn Lấp Vò, Liên đoàn Lao động huyện cùng Hội cựu học sinh Trường THPT Lấp Vò 1.

Anh Hồ Ngọc Lợi ( đầu tiên từ trái qua) và Hội cựu Học sinh Trường THPT Lấp Vò 1 (Đồng Tháp) trong ngày đầu mở cây ATM gạo

NVCC

Người đưa ra ý tưởng mang ‘cây gạo’ về với bà con nơi đây là Bác sĩ Hồ Ngọc Lợi, 29 tuổi, giảng viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM ( cựu học sinh Trường THPT Lấp Vò 1). Trao đổi với Thanh Niên, anh Hồ Ngọc Lợi cho biết “Lúc cây ATM gạo được vận chuyển đến địa bàn mình vừa mừng vừa lo, vì không biết có nhiều người dân nhận gạo hay không? Nhưng hôm nay nhìn thấy nhiều bà con đến nhận gạo trong ngày ngày đầu tiên triển khai mình thấy vui lắm vì đã giúp được một phần nào đó cho người dân giữa lúc khó khăn này."

Người dân nhận xong gạo từ cây ATM gạo

Trần Thanh Thảo

 Khi nghe tin ở xã có máy phát gạo miễn phí,  bà N.T.V.A 60 tuổi (một người bán vé số ở xã Bình Thạnh (H.Lấp Vò), không khỏi xúc động khi đến nhận. Bà kể do mấy tuần nay không có bán vé số nữa nên gặp nhiều khó khăn cho gia đình, ở nhà bà còn nuôi 2 đứa cháu. “Nhận gạo này tôi cảm thấy rất vui, có gạo rồi thì nhà sẽ không còn sợ đói nữa. Tôi cảm ơn các bạn thanh niên đã nhiệt tình giúp đỡ những người khó khăn mùa dịch như tôi.Tôi mong rằng nhiều người  biết đến cây ATM này để không sợ đói giữa những ngày dịch nữa”
 
Đạp xe chở con gái đi nhận gạo chị N.T.P.T,  33 tuổi (  công nhân Công Ty TNHH một thành viên Chế biến lương thực Lấp Vò), cho biết do không đi làm những ngày dịch nên gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống. Những phần gạo miễn phí từ ATM gạo  đã giúp chị rất nhiều trong thời gian tới. Chị P.T bày tỏ: “Nhận được suất gạo này là đã giúp gia đình không sợ đói 1 tuần nữa rồi. Bản thân tôi cảm thấy biết ơn các bạn tình nguyện viên, những người tổ chức chương trình này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.