Bác sĩ vẽ tranh tặng bệnh nhân

Thúy Hằng
Thúy Hằng
14/03/2018 09:07 GMT+7

Bác sĩ trẻ Cung Quang Hưng (27 tuổi), sống tại Hà Nội và có niềm đam mê hội họa. Anh tặng những bức tranh phong cảnh đầy màu sắc tự tay vẽ cho bệnh nhân, mong muốn truyền cho họ năng lượng sống tích cực.

Bác sĩ Hưng cho hay “máu” hội họa trong anh có từ ngày học mẫu giáo, sau này anh tự học để tự phát triển đam mê. Có thời gian, tình yêu với màu sắc bị ngắt quãng vì việc học, tuy nhiên khi trúng tuyển trường y, anh bắt đầu vẽ nhiều trở lại.
Hưng chủ yếu vẽ tranh phong cảnh bằng màu acrylic, màu nước, màu bột... trên giấy, toan, vải. Nhìn tranh Hưng có thể thấy Hà Nội 4 mùa xuân - hạ - thu - đông, một nơi xa xôi anh từng ghé qua hoặc những câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một chàng trai Hà Nội…
Bác sĩ Hưng cho hay, với lịch làm việc dày đặc và nhiều áp lực của một bác sĩ, hội họa là thứ khiến tâm hồn anh được thư thái, đồng thời cho anh cái nhìn tổng quát, cách tư duy nhiều chiều và tích cực. “Khi gặp các bệnh nhân khó tính với nỗi lo lắng của họ, tôi luôn mong muốn truyền các năng lượng tích cực và niềm tin cho họ. Với những em bé, điều kiện tiên quyết để có thể thăm khám là mình phải thật gần gũi, nhẹ nhàng, biết cách đùa vui với chúng. Hội họa, với sự tung hứng của màu sắc đã cho tôi tất cả những năng lực đó”, Hưng chia sẻ.
Hưng từng tặng nhiều tranh anh vẽ cho các bệnh nhân như một cách để điều trị, truyền cho họ niềm vui, sự tự tin, lạc quan.
Hưng cho hay, sắp tới anh hy vọng sẽ ra mắt một số hoạt động có thể hướng tới cộng đồng từ việc vẽ tranh và chia sẻ niềm đam mê hội họa. Chàng trai Hà Nội kỳ vọng đây có thể là một liệu pháp nghệ thuật, truyền cảm hứng sống khỏe mạnh và tích cực cho những bệnh nhân anh gặp.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.