Ban Bí thư T.Ư Đoàn vào Lăng viếng Bác, tưởng nhớ công lao của Người

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/06/2021 11:10 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5.6.1911 - 5.6.2021), Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã vào Lăng viếng Bác, thăm khu nhà 67 và ao cá Bác Hồ.

Sáng nay, 5.6, nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5.6.1911 - 5.6.2021), Ban Bí thư T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, làm trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Bác, dâng hương tưởng nhớ Bác tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm ao cá Bác Hồ.
Chia sẻ về hoạt động này, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã vào Lăng viếng Bác tưởng nhớ công lao của Người.
Hành trình đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh là hành trình của tuổi thanh xuân với khát vọng cháy bỏng giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân. Kết quả lý tưởng cao đẹp ấy của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành là sự thắng lợi vẻ vang của cách mạng Việt Nam, đánh đuổi được giặc ngoại xâm, gìn giữ và xây dựng một đất nước Việt Nam độc lập, tự do, hùng cường. Hành trình đó đã để lại nhiều bài học quý giá cho thế hệ trẻ.
"Thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, đang thực hiện hành trình lập thân, lập nghiệp, cống hiến vì Tổ quốc Việt Nam hùng cường, góp phần hiện thực hoá mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045”, anh Tuấn nói.
Anh Tuấn cũng cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, T.Ư Đoàn không tổ chức được các hoạt động trực tiếp để kỷ niệm sự kiện này, nhưng tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến, như cuộc giao lưu “Hành trình thanh xuân” sẽ diễn ra vào 15 giờ chiều nay, được truyền hình trực tuyến trên các trang cộng đồng: Cổng thông tin T.Ư Đoàn, Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, Thành đoàn TP.HCM và chia sẻ trên các trang mạng xã hội của các cấp bộ Đoàn.
Trong dịp này, các cấp bộ Đoàn cũng đã tổ chức nhiều chức hoạt động sinh hoạt chính trị, sinh hoạt chi đoàn, chi hội tìm hiểu về sự kiện; xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền trực quan và trên mạng xã hội; tổ chức phát động các phong trào thi đua, các chương trình hành động cách mạng, tạo không khí thi đua, rèn luyện để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Dưới đây là những hình ảnh Ban Bí thư T.Ư đoàn vào Lăng viếng Bác, dâng hương tưởng nhớ Người tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm ao cá Bác Hồ:

Sáng nay, đoàn cán bộ T.Ư Đoàn đã có mặt từ sớm ở Lăng Bác để kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Ban Bí thư T.Ư Đoàn và các cán bộ T.Ư Đoàn vào Lăng viếng Bác

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (đứng giữa, hàng đầu) cùng đoàn công tác vào viếng Bác

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Ban Bí thư T.Ư Đoàn và đoàn công tác thăm nhà 67 nơi ở và làm việc của Người

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Anh Nguyễn Anh Tuấn cho cá ăn ở ao cá Bác Hồ

Ảnh Đậu Tấn Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.