Bạn sợ lỗi mốt? Đừng lo, hãy diện theo phong cách này!

09/07/2016 11:49 GMT+7

Càng 'điên cuồng' chạy theo xu hướng, bạn càng dễ dàng nhận ra rằng có những họa tiết chẳng bao giờ bị lỗi mốt. Chấm bi, kẻ sọc, da beo và hoa là những họa tiết sống mãi với thời gian.

Với những họa tiết ấy, bạn có thể “diện” bất kể mùa nào mà chẳng bao giờ sợ bị cho là quê mùa!
Chấm bi của các cô nàng Retro
Họa tiết chấm bi xuất hiện từ những năm 1950 và trở thành một trong những xu hướng “nóng” theo thời gian. Nhắc đến phong cách Retro, không thể nào bỏ qua họa tiết chấm bi. Bởi họa tiết này mang đến cho người mặc sự dịu dàng nhưng lại không sến.
Từ năm 2015, các NTK của Dolce & Gabbana, Ralph Lauren, Lela Rose, Thakoon, Marc by Marc Jacobs, Chloe “bỗng dưng” ứng dụng họa tiết chấm bi vào các thiết kế đương đại và khiến họa tiết này trở nên “sốt” hơn.
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 1
Họa tiết này cũng không quá khó để có thể “mặc đẹp”, nên kết hợp trang phục họa tiết chấm bi với những sắc màu trung tính như đen, trắng, xám, nâu, be... Bạn cũng có thể phá cách bằng chấm bi, nhưng phải nhớ công thức an toàn “áo chấm bi nhỏ, chân váy và quần thì chấm bi to hơn”.
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 2
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 3
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 4
Công thức “vàng” để chinh phục da beo
Chỉ cần xem qua hình ảnh street style của các tuần lễ thời trang là đủ hiểu sức mạnh của họa tiết da beo. Mặc cho dòng chảy của các xu hướng, họa tiết này vẫn được các fashionista yêu quý. Tuy nhiên, để chinh phục được “da beo”, bạn phải nằm lòng các công thức “vàng” sau đây.
Đầu tiên là nếu bạn mặc quần hoặc chân váy họa tiết da beo thì phải mặc áo càng tối giản càng tốt. Nếu bạn mặc cả “cây” da beo thì nên chọn áo khoác tông màu đen và các phụ kiện như túi xách, giày, thắt lưng… gam màu trầm.
Những món đồ đi kèm sẽ làm cho set đồ của bạn trở nên hài hòa. Nếu là người thích sự an toàn thì bạn chỉ nên chọn túi xách, hay khăn choàng, giày có họa tiết da beo. Các món đồ này sẽ trở thành điểm nhấn hoàn hảo khi được phối cùng các bộ trang phục một màu có thiết kế giản dị.
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 5
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 6
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 7
Đã mê kẻ sọc thì phải “hiểu biết”
Nếu họa tiết chấm bi dành cho các cô nàng vintage thì họa tiết kẻ sọc chỉ dành cho người năng động. Trước đây, người ta vẫn cho rằng họa tiết kẻ sọc chỉ dành cho người gầy, nhưng các NTK đã chỉ ra rằng kẻ sọc dành cho tất cả mọi người.
Nguyên tắc “sọc ngang dành cho những người nhỏ nhắn, thanh mảnh, còn nếu béo thì có sọc dọc” thực ra không sai, nhưng chưa chính xác. Bởi, nếu bạn sở hữu thân hình tròn trịa thì vẫn có thể mặc sọc ngang khi khung xương không lớn và quan trọng nhất là bụng không quá to.
Bên cạnh đó, nguyên tắc “kẻ càng lớn càng làm cho bạn đầy đặn hơn” là hoàn toàn đúng. Muốn che khuyết điểm thì hãy sử dụng sọc chéo. Nó sẽ đánh lừa thị giác nếu được kết hợp cùng với sọc ngang và sọc dọc, thích hợp để bạn khắc phục khuyết điểm cho cả người có dáng đậm đà lẫn người gầy.
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 8
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 9
Chẳng cần đợi đến mùa xuân
Bắt đầu được ưa chuộng từ thập niên 1960, họa tiết hoa cứ thế đi vào lòng các tín đồ thời trang. Người ta có thể mặc họa tiết hoa ở cả bốn mùa. Vì mùa xuân họa tiết hoa sẽ khiến bạn như đang hòa vào đất trời, còn vào mùa đông, họa tiết hoa sẽ khiến lòng người thêm ấm áp. Họa tiết hoa được ví như suối nguồn tươi trẻ.
Cách phối đồ khi sử dụng họa tiết hoa cũng đơn giản hơn những họa tiết khác rất nhiều. Nếu muốn an toàn bạn chỉ cần phối chân váy họa tiết hoa cùng áo màu trung tính. Còn nếu muốn khác biệt thì ngại gì không thể nghiệm những kiểu phối như các fashionista trong ảnh.
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 10
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 11
Lỗi mốt ư? Không bao giờ! 12

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.