Bạn trẻ FA sợ gì ngày Valentine?

14/02/2019 14:05 GMT+7

Từ những ngày trước, trên các trang mạng xã hội ngập tràn các dòng trạng thái hài hước của các bạn trẻ FA (tạm dịch: cô đơn), như: 'lập đàn cầu mưa đi nào', 'bạn nào tán thành việc biểu tình bỏ ngày 14.2',...

Ra đường cũng không được, ở nhà cũng chẳng xong

14.2 là ngày của tình yêu và mong đợi của nhiều cặp tình nhân, thế nhưng, với những cô cậu đang FA thì lại là một ngày “cực hình”.


“Trời ơi mình ghét rứa. Tự dưng lại có ngày lễ tình nhân để những đứa chưa có tình nhân thì biết làm sao chứ, đặc biệt là những đứa ế lâu năm như mình. Hôm trước có đọc được bài báo nào đó viết về những thanh niên Nhật ế lâu năm ra đường biểu tình đòi bỏ ngày 14.2, thấy thế hợp tâm trạng mình luôn”, Trần Minh Hoàng (cựu sinh viên Trường ĐH Nông lâm Huế) lý giải về dòng trạng thái “có ai cùng biểu tình không?” khi đăng kèm với đường link bài viết về thanh niên Nhật biểu tình đòi bỏ ngày 14.2.

Còn chàng trai Hồ Hữu Quang (người mẫu tự do tại TP.HCM) thì chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Sắp tới 14.2 rồi, có ai giả bộ làm người yêu mình đi. Chưa bao giờ biết được cảm giác Valentine với người yêu là như thế nào”.

Nhiều bạn trẻ khác cũng có những chia sẻ dí dỏm như Quang. Đoàn Thị Ngọc Anh (sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) nói: “Không biết có anh chàng nào giả bộ làm người yêu của mình trong vòng 1 ngày này không nữa. Chứ 21 mùa trăng rồi vẫn đơn côi lẻ bóng thế này”.

Ngọc Anh cho biết ngày này với cô là một “cực hình” vì ra đường cũng không được mà ở nhà cũng không xong: “Chắc chỉ có những người cũng đang ế chán ế chê thì mới hiểu được tâm trạng của mình. Ra đường thì tủi thân, thấy người ta đi chơi với nhau mà phát hờn cả thế giới, nhưng ở nhà cũng đâu có yên, mọi người thấy lại bảo chắc chắn con này ế rồi. Các ngày lễ khác thì không sao, nhưng lễ tình nhân không đi chơi thì chỉ có lý do là chưa có người yêu, thế mới khổ chứ”.

Cũng giống tâm trạng của Ngọc Anh, Trịnh Thị Ngọc Loan (sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) dù đang ở trọ nhưng cứ đến ngày này là lại tìm đến phòng ký túc xá của hội bạn FA để tá túc.

“Tụi mình lập kèo và ăn uống nguyên ngày, một phần để tránh phải đi ra đường rồi tủi thân, một phần là cho quên đi hôm nay là ngày gì”, Loan nói.

Tắt Facebook nguyên ngày

Thấy Nguyễn Thị Tuyết (sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) đăng trên Facebook: “Chắc về xin tiền ba mẹ mua quà 14.2 quá”, người viết tưởng Tuyết chưa có người yêu, nhưng thực ra là người yêu làm trong quân đội và những ngày lễ như thế này cũng như những bạn trẻ FA khác. “Em vẫn lập đàn cầu mưa như thường, vì cũng đâu được đi chơi hay có bạn trai bên cạnh đâu ạ. Nên em cũng được cho gia nhập hội FA để an ủi nhau ngày 14.2”, Tuyết hài hước nói.

Còn anh chàng Cao Xuân Lâm (cựu sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM), hài hước kể: “Cái số gì đâu đã ế mà còn chơi với đám bạn toàn con trai. 5 thằng thì 2 thằng đã có người yêu, hổng lẽ ngày tình nhân mấy thằng đàn ông đi chơi với nhau, như thế có ế bền vững luôn quá, mấy đứa con gái nhìn vào lại tưởng mình có vấn đề thì đứa nào dám yêu nữa. Khổ thiệt, yêu nhau thì ngày nào chẳng là ngày của tình yêu, sao lại có cái ngày lễ tình nhân làm gì nữa không biết”.

Trong khi nhiều bạn bè lên Facebook than vãn hay đăng vài dòng trạng thái hài hước vì không có người yêu đi chơi dịp lễ tình nhân, thì Đoàn Thị Kim Mai (trọ tại 325/19 Bạch Đằng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) lại thực hiện chế độ tắt Facebook nguyên ngày.

“Mở mạng lên làm gì cho tủi thân, lướt dòng thời gian đứa này, đứa kia khoe hình quà 14.2 rồi đăng ảnh tình tứ bên người yêu để kỷ niệm ngày này, hỏi thử chứ không chạnh lòng sao được. Ai mà giỏi thế thì chắc đã ế lâu năm lắm và chai lỳ luôn rồi”, Mai nói.

Mai cũng chia sẻ thêm: “Mình còn khổ thân hơn nữa là đã tách riêng với cả thế giới thực lẫn ảo, chỉ ru rú ở nhà. Thế mà gặp đứa bạn cùng phòng nó có người yêu, đi chơi năm nào cũng chọn đồ cả tiếng không xong, rồi còn hỏi mình mặc cái này đẹp không, son môi này hợp không,... muốn hờn luôn”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.