Bạn trẻ quan tâm U.23 Việt Nam: Kẻ ghét, người yêu và ‘fan phong trào’

Phạm Hữu
Phạm Hữu
08/01/2020 18:22 GMT+7

Chỉ còn 2 ngày nữa, U.23 Việt Nam bắt đầu bước vào giải đấu khốc liệt ở đấu trường Châu Á, vậy mức độ quan tâm của giới trẻ hiện nay với U.23 như thế nào?

Phóng viên Báo Thanh Niên đã làm một khảo sát ngẫu nhiên nhỏ về mức độ quan tâm đến U.23 Việt Nam trước thềm giải đấu U.23 châu Á sắp diễn ra tại Thái Lan.

Ghét và ‘fan phong trào’

Mai Kiều Oanh, nhân viên làm việc tại một trường Anh ngữ (đường Tô Ký, Q.12, TP.HCM), thẳng thắn thừa nhận mình không hề yêu thích môn bóng đá. Do đo, những lần đội tuyển hoặc U.23 Việt Nam thi đấu,  Oanh không bao giờ quan tâm. Và việc am hiểu hay biết gì về đội U.23 đối với Oanh là con số không.
Lý giải về điều này, Oanh cho biết: “Tôi ghét đá banh lắm, không thấy gì hứng thú. Tôi không hề xem một trận nào luôn. Tôi không thích không khí ồn ào, lần nào đá banh nhà hàng xóm cũng inh ỏi. Rồi người ta đi bão bùng làm kẹt xe”.
Không giống như những bạn gái khác, Oanh cho rằng mình có chút khác biệt. Bởi nhiều bạn nữ khác thích xem bóng đá một phần vì cầu thủ đẹp trai còn Oanh thì ngược lại.
Còn Đỗ Ngọc Khánh Linh, sinh viên năm 3 Trường ĐHTài chính Marketing TP.HCM, cho biết  chỉ là một “fan phong trào”của bóng đá. Vì thấy nhiều người xem Linh cũng tò mò xem theo. Đặc biệt nhất là chính những cầu thủ đẹp trai đã cuốn hút Linh dán mắt vào màn hình ti vi.

Một số bạn trẻ cho biết thích bóng đá vì cầu thủ đẹp trai (ảnh mang tính minh họa)

Phạm Hữu

Linh kể thêm, ở những giải đấu trước của đội tuyển hay U.23 Việt Nam, Linh cũng không theo dõi thường xuyên. Thỉnh thoảng những trận đấu hay, Linh mới cùng bạn bè đi xem.  Linh chỉ biết “sơ sơ” một vài cầu thủ U.23 hiện nay như Quang Hải, Đình Trọng. Còn những gì chi tiết hơn về đội, Linh cũng tù mù không biết nhiều lắm.
“Mọi người xem nhiều thì tôi xem vậy thôi, chỉ mê cầu thủ đẹp trai thôi. Tôi cũng không biết lịch thi đấu ra sao, đội thi đấu ngày nào luôn”, Khánh Linh chia sẻ.

Quan tâm khoảng 50%

Là một người yêu thích thể thao, Nguyễn Quang Hiển, một nhân viên văn phòng (đường Dương Đình Nghệ, P.Phú Thuỷ, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) cho hay mình yêu thích bộ môn bóng đá và nhất là thích xem đội tuyển nước nhà thi đấu. Hiển cho biết, rất quan tâm đến tuyển hoặc U.23 Việt Nam  và muốn biết mọi bước đường của đội như thế nào. Do vậy mức độ quan tâm về đội U.23 của Hiển cũng đặc biệt một chút. Dù đội U.23 như thế nào, đá hay hoặc đá tệ Hiển cũng đều quan tâm theo dõi.
Hiển rành rọt cho biết lần này đội U.23 Việt Nam thi đấu ở Thái Lan gặp các đối thủ UAE, Jordan, Triều Tiên. Tuy vậy, Hiển cũng thừa nhận mức độ quan tâm đến đội U.23Việt Nam lần này chỉ ở khoảng 50%. Một phần do công việc khiến Hiển không có thời gian theo dõi. Phần vì mỗi giải đấu, có sự sự thay đổi quá nhiều nên lắm lúc Hiển khó có thể cập nhật kịp tiến độ của đội bóng.
 

Một số khác thì thường xuyên dõi theo đội U. 23Việt Nam

Phạm Hữu

Cùng quan điểm là  Trần Phương Thành, một nhân viên ngân hàng (làm việc tại đường Pasteur, Q.1, TP.HCM), theo dõi bóng đá nhất là các đội bóng của Việt Nam là điều không thể thiếu. Mỗi khi đội Việt Nam thi đấu, Thành đều theo dõi và rất yêu từ đội tuyển cho tới U.23 Việt Nam. Gần như Thành  biết tên mọi cầu thủ U.23 nhưng  cầu thủ Thành thích nhất là Văn Hậu. Không những xem trên ti vi, sau trận đấu, Thành còn thường xuyên lướt các báo đài tiếp tục đọc tin tức về đội.
“Giải này tôi cũng sẽ cố gắng để không bỏ sót trận nào của U.23 Việt Nam. Tôi cũng có bàn bạc với nhiều người bạn sẽ tìm chỗ xem và cổ vũ đội như những lần trước vậy đó”, Thành cho hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.