Băng cướp nhí chuyên hẹn hò trên mạng để cướp tài sản

Khánh An
Khánh An
12/05/2019 17:30 GMT+7

Băng cướp lên mạng hẹn hò với các nạn nhân nam và dụ dỗ họ gặp nhau vào ban đêm tại nơi vắng người để cướp xe và tài sản.

Đài Fox News ngày 12.5 đưa tin cảnh sát thành phố San Jose (bang California, Mỹ) vừa bắt giữ 5 thiếu niên bị cáo buộc hẹn hò với các nạn nhân trên mạng trước khi dùng súng cướp tài sản.
Các nghi phạm gồm Bryan Gonzalez, Yadira Villarreal (cùng 19 tuổi), Jonathan Jimenez, Lesly Portillo (cùng 18 tuổi) và một thiếu niên 15 tuổi không nêu tên.
Các nghi phạm Bryan Gonzalez và Jonathan Jimenez Ảnh chụp màn hình Fox News
Các nghi phạm bị bắt tại nhiều địa điểm khác nhau, sau khi cảnh sát xác định được các nghi phạm dựa trên hình ảnh camera an ninh gần hiện trường các vụ án xảy ra từ ngày 16-29.3.
Các nghi phạm dùng tên giả là Becky và Victoria để hẹn hò trên ứng dụng Tinder với các nạn nhân nam vào ban đêm tại những đoạn đường vắng gần các công viên rồi đánh đập, dùng súng đe dọa và cướp xe, tài sản.
Theo cảnh sát, bọn cướp luôn đeo mặt nạ khi gây án để tránh bị nhận diện. Các bị cáo hiện đối diện nhiều tội danh về cướp tài sản, cướp xe và gây tai nạn rồi bỏ chạy. Ít nhất 11 người đã bị sập bẫy.
Trang hẹn hò Tinder nhắc nhở người dùng cần gặp nhau ở nơi an toàn và cảnh giác. “Nên gặp lần đầu ở nơi công cộng, đông người, không bao giờ gặp riêng hoặc ở chỗ xa, và không bao giờ gặp tại nhà”, theo khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.