Báo động nạn ‘nhai rồi nhả’ phổ biến ở giới tuổi teen

04/12/2019 19:28 GMT+7

Kết quả báo cáo mới đã cho thấy một sự thật đáng báo động: nhiều người chưa đến 20 tuổi đã 'cưỡng bức' cơ thể phải quen với thói ăn uống không lành mạnh: nhai rồi nhả bỏ.

Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học mở cuộc nghiên cứu nghiêm túc và trên diện rộng về hành vi "nhai rồi nhả" ở tuổi teen. Giống như cái tên đã chỉ ra, đây là tình trạng người đến bữa ăn không nuốt mà chỉ nhai xong rồi nhả bỏ. Trước đây, giới khoa học gia không thừa nhận đây là một chứng rối loạn ăn uống.
Trong một diễn biến mới, các nhà tâm lý học của Đại học Sydney (Úc) đã tiến hành khảo sát 5.111 học sinh trung học ở xứ sở chuột túi, và phát hiện đến 12% số em được hỏi thừa nhận mắc tật trên.
Trong báo cáo đăng trên chuyên san Eating Disorders: The Journal of Treatment & Prevention, trưởng nhóm nghiên cứu Phillip Aouad cho hay kết quả thu được khiến ông vô cùng ngạc nhiên và cho rằng cần phải mở thêm các cuộc điều tra về vấn đề này.
Ông Aouad kêu gọi giới y học hãy công nhận đây là một hành vi rối loạn ăn uống và có cách đối phó thích hợp.
“Nếu không xác nhận 'nhai rồi nhả' là một dạng rối loạn, chúng ta sẽ gặp khó khăn trong việc phát hiện và điều trị cho các em”, ông Aouad cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.