Bất bình việc 30 người bỏ mặc cô gái Mỹ bị hành hung

04/04/2016 11:51 GMT+7

Clip quay cảnh một cô gái trẻ bị 3 cô gái khác hành hung bên bờ sông Saluda Nam Carolina (Mỹ) đang lan tỏa rầm rộ trên các mạng xã hội ở Mỹ.

Clip quay cảnh một cô gái trẻ bị 3 cô gái khác hành hung bên bờ sông Saluda Nam Carolina (Mỹ) đang lan tỏa rầm rộ trên các mạng xã hội ở Mỹ.
 

Ảnh chụp màn hình clip trên YouTubeẢnh chụp màn hình clip trên YouTube
Điều đáng chú ý là nạn nhân (20 tuổi) kể rằng có khoảng 30 người có mặt gần nơi cô bị hành hung, nhưng dường như cô bị mọi người bỏ mặc: “Không ai bảo vệ tôi. Đây là điều không thể chấp nhận được". Nạn nhân bị túm tóc, đấm vào mặt cho tới bất tỉnh và vỡ mũi.
Theo Fox News, có vẻ như đã có một người phụ nữ tới can ngăn ba cô gái kia dừng tay, nhưng không làm thay đổi được tình hình. Ngoài ra, từ âm thanh thu lại trong clip có thể nghe thấy tiếng một người đàn ông sẵng giọng không cho mọi người được vào can ngăn.
Đoạn clip này đã khiến dư luận Mỹ rất bất bình. Nhiều người tỏ ra lo ngại xã hội quá hiện đại và tôn trọng sự tự do khiến cho con người trở nên vô cảm.
“Ba cô gái xông vào đánh một cô gái đến bất tỉnh ngay chốn đông người mà không ai phản ứng gì. Nếu như cô gái này thiệt mạng thì sao? Dù chưa biết lý do của vụ hành hung, nhưng đám đông vô cảm là những người chắc chắn có tội trong vụ việc này”, nickname Johann Thame bình luận.
“Sự thản nhiên của 30 con người quả thực đáng sợ. Bạn hãy tưởng tượng nếu bạn không may là nạn nhân, bạn sẽ tuyệt vọng như thế nào khi những mọi người bỏ mặc bạn như vậy. Mối quan hệ giữa những con người trong xã hội vô cảm này đang ngày càng đứt gãy. Hãy nhớ rằng xã hội càng trở nên đen tối một phần vì sự im lặng không đúng lúc của bạn”.
Cũng theo Fox News, sự việc xảy ra từ ngày 15.3, nhưng sau khi clip bằng chứng này gây xôn xao trên YouTueb thì ngày 2.4 cảnh sát mới vào cuộc, bắt giữ 3 nghi phạm Arlinda Craft (18 tuổi), Anns Leigh Hill (19 tuổi) và Megan Williams (20 tuổi) vì tội hành hung người khác.
Cả ba cô gái này thường xuyên bắt nạn nhân khi cùng trường thời trung học. Và cả ba cũng đã từng có tiền án, tiền sự. Thậm chí, Arlinda Craft từng bị cáo buộc đánh đập một cô gái chỉ vì tội dám “like” bức ảnh của Arlinda Craft trên Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.