Bé gái 12 tuổi có IQ cao hơn Einstein

06/08/2015 10:33 GMT+7

(TNO) Nicole Barr, cô bé 12 tuổi, người Anh, đã đạt 162 điểm ở bài kiểm tra IQ Mensa. Số điểm này cao hơn cả hai nhà khoa học Albert Einstein và Stephen Hawking.

(TNO) Nicole Barr, cô bé 12 tuổi, người Anh, đã đạt 162 điểm ở bài kiểm tra IQ Mensa. Số điểm này cao hơn cả hai nhà khoa học Albert Einstein và Stephen Hawking.

Cô bé 12 tuổi nằm trong 1% người thông minh nhất thế giớiNicole Barr - Ảnh chụp màn hình Yahoo
Bà Ann Clarkson, quản lý truyền thông tại Mensa Anh quốc, xác nhận: “Số điểm 162 của Nicole đã giúp cô bé nằm trong 1% người thông minh nhất thế giới”.
Ba của cô bé, ông Jim Barr, nói với Yahoo: “Tôi kỳ vọng là cô bé sẽ làm tốt. Con bé nhanh nhạy trong việc giải quyết vấn đề và lắp ráp hình”.
Ông Jim Barr cho biết con gái ông thích những con số và lắp hình: Nicole giỏi toán, luôn đứng đầu khối nhiều năm qua.
Kể về quá trình làm bài, ông Jim cho biết Nicole hoàn thành các bài kiểm tra rất nhanh. “Khi còn lại 4 phút, tôi nghĩ Nicole sẽ áp lực lắm, nhưng bất ngờ là cô bé đã đặt bút xuống vì đã hoàn thành bài kiểm tra”, ông Jim nói thêm.
Khi nhận kết quả, con bé vẹo vào má tôi và cười.
Cô bé đã thể hiện năng khiếu vượt trội của mình khi còn bé. Trước khi 2 tuổi, Nicole đã biết tính toán; 2 tuổi, cô bé biết chơi sành sỏi máy điện tử cầm tay Nintendo DS.
Ông Jim cũng chia sẻ Nicole thích đọc sách và giải toán trong thời gian rỗi. Mặc khác, cô bé cũng thích đá banh, hát hò và chuẩn bị diễn vở kịch của Shakespeare.
Nicole muốn trở thành bác sĩ và “phát minh ra loại thuốc mới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.