Bé gái 12 tuổi muốn ghi tên vào lịch sử NASA

13/04/2021 21:03 GMT+7

Bé Alena Wicker, chuẩn bị vào đại học từ tháng 5, đặt mục tiêu không những vươn đến các vì sao, mà còn hơn thế nữa: Trở thành cô gái nhỏ tuổi nhất công tác tại Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

Trong khi đa số bạn bè đồng trang lứa đều phấn khích chờ đợi hè đến, bé Wicker (người Texas) lại chuẩn bị tốt nghiệp trung học trước khi gia nhập Đại học bang Arizona trong tháng sau, theo Đài ABC hôm 12.4.
Cô bé lên kế hoạch theo học cùng lúc hai ngành, lần lượt là khoa học thiên văn và hành tinh cùng hóa học. Đây là con đường mà Wicker hy vọng sẽ giúp mình hoàn thành giấc mơ từ nhỏ, làm việc cho NASA và chế tạo tàu thăm dò không gian.
Wicker thú nhận mê STEM từ thuở nhỏ, bắt đầu bằng những trò chơi ghép hình Lego. Cô từng bỏ ra 14-15 giờ để hoàn tất mô hình tàu vũ trụ Millennium Falcon.

Mô hình tàu vũ trụ bằng Lego

Chụp từ People

Và cô bé luôn nói với mẹ mình: “Con sẽ là cô gái da màu nhỏ tuổi nhất làm việc cho NASA”.
Bên cạnh việc học để hoàn thành giấc mơ NASA, Wicker còn mở website “The Brown Stem Girl”, (tạm dịch: Cô bé da nâu yêu thích STEM), khuyến khích thêm nhiều nữ sinh da màu tiếp cận STEM để trở thành những phụ nữ mạnh mẽ và có tri thức.
Cô bé còn mở podcast dành cho các bé gái yêu thích STEM và viết sách về chủ đề này. Cô còn học thêm tiếng Tây Ban Nha và Ả Rập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.