Bé gái Thái Lan hát say sưa trên cầu kiếm tiền đi học

29/03/2016 14:02 GMT+7

Bức ảnh cô bé Thái Lan say sưa hát trên cầu để kiếm tiền đi học đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, khiến nhiều người xúc động.

Bức ảnh cô bé Thái Lan say sưa hát trên cầu để kiếm tiền đi học đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, khiến nhiều người xúc động.
 

Cô bé say sưa hát bên tiếng đàn của du khách nước ngoài dưới ống kính của Mai Hirunwat - Ảnh do Mai Hirunwat cung cấpCô bé say sưa hát bên tiếng đàn của du khách nước ngoài dưới ống kính của Mai Hirunwat - Ảnh do Mai Hirunwat cung cấp
Trong ảnh, một bé gái khoảng 7-8 tuổi, mặc bộ đồng phục đang say mê hát bên cạnh một nam thanh niên nước ngoài. Trước mặt cô bé còn đặt một chiếc thùng giấy có dòng chữ nội dung gây quỹ để cô bé được tới trường.
Theo tìm hiểu, bức ảnh do một chàng trai Thái Lan có tên Mai Hirunwat chụp lại và đăng lên trang Facebook cá nhân cùng chú thích “Không tuyệt vời sao nếu chúng ta có thể điều chỉnh cuộc sống của chúng ta giống như chiếc ống kính máy ảnh”.
Thanh Niên đã liên hệ với tác giả bức ảnh, anh Mai Hirunwat. Tác giả cho biết anh đã ghi lại được khoảnh khắc cô bé đang say sưa hát ca trên chiếc cầu bắc qua sông Kwai, tỉnh Kanchanaburi, miền trung Thái Lan. Một du khách nước ngoài đã dừng chân và sẵn sàng đánh đàn hỗ trợ cô bé trong ảnh.
“Cô bé hát để mong được giúp đỡ trên con đường đến trường. Du khách nước ngoài nhìn thấy cô bé và đã đánh đàn để giúp cô bé hát vui hơn”, Mai Hirunwat chia sẻ.
Một vài khoảnh khắc khác của cô bé  trên cầu - Ảnh do Mai Hirunwat cung cấp
Bức ảnh đầy ý nghĩa trên ngay lập tức lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội Thái Lan và thu hút được hàng ngàn ý kiến tích cực. Nhiều người cũng lên tiếng khen ngợi cách làm của cô bé để việc học của mình không bị gián đoạn.
“Thật ngưỡng mộ cô bé khi em đã dùng chính giọng hát của mình để đổi lấy con đường tới trường. Hy vọng những học sinh nghèo nhưng hiếu học như cô bé sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng ước mơ con chữ”, một cư dân mạng bình luận.
“Sau này, cô bé có thể trở thành một ngôi sao nổi tiếng của Thái Lan khi tố chất nghệ sĩ dường như đã tồn tại trong em. Mong sao con đường đi tới ước mơ của em sẽ tiếp tục được chắp cánh”, một Facebooker khác chia sẻ.
Bên cạnh đó, một số dân mạng còn ca ngợi lòng tốt của nam du khách xuất hiện trong bức ảnh khi sẵn sàng giúp đỡ cô bé đánh đàn.
Hiện bức ảnh đang được cư dân mạng cũng như các trang báo Thái Lan chia sẻ. Được biết, tác giả bức ảnh Mai Hirunwat là thành viên của một câu lạc bộ nhiếp ảnh ở Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.