Bên lề Tiếp sức mùa thi 2014

04/07/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Ngày thi đầu tiên của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2014 vừa kết thúc, phóng viên Thanh Niên Online ghi lại một số hoạt động của các tình nguyện viên nhằm tiếp sức cho các sĩ tử lẫn phụ huynh.

(TNO) Ngày thi đầu tiên của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2014 vừa kết thúc, phóng viên Thanh Niên Online ghi lại một số hoạt động của các tình nguyện viên tại TP.HCM nhằm tiếp sức cho các sĩ tử lẫn phụ huynh.


Lán che nắng dọc vỉa hè để phụ huynh nghỉ trưa

Dựng lán cho phụ huynh ăn, nghỉ trưa

Ngày 4.7, tại nhiều điểm thi của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (P.13, Q.4), các sinh viên tình nguyện đã dựng lán che nắng dọc khu vực vỉa hè để phụ huynh và thí sinh có chỗ nghỉ trưa.

150 sinh viên tình nguyện của trường cũng đã có mặt ở 5 địa điểm thi để phối hợp với cảnh sát giao thông phân luồng nên không xảy ra ùn tắc.

Bên cạnh đó, đợt này đội tiếp sức mùa thi của trường đã huy động được 500 chỗ ở miễn phí và 2.500 suất cơm miễn phí để hỗ trợ phụ huynh và thí sinh.

Diễn viên điện ảnh tiếp sức thí sinh

Sáng 4.7, diễn viên điện ảnh Nguyễn Trường Thịnh túc trực tại điểm thi của Trường ĐH Sài Gòn (273 An Dương Vương, P.3, Q.5) để tặng cơm và nước uống cho thí sinh.

Diễn viên Nguyễn Trường Thịnh tặng cơm và nước uống cho thí sinh
Diễn viên Nguyễn Trường Thịnh tặng cơm và nước uống cho thí sinh

Trường Thịnh chia sẻ: “Mặc dù thời gian này mình rất bận vì đang quay một số cảnh trong bộ phim Huyền thoại tím nhưng hôm nay thí sinh cả nước bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 nên mình xin ê kíp làm phim cho mình nghỉ một buổi sáng để đến đây chia sẻ với thí sinh hộp cơm, chai nước và động viên các em vững tinh thần để làm bài thi thật tốt”.

Nghỉ mệt một chút

Ngày 4.7, tại điểm thi của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (3 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1), khi các thí sinh đã yên ổn trong phòng thi thì những sinh viên tình nguyện của chương trình Tiếp sức mùa thi mới ngồi nghỉ mệt một chút, ăn đỡ cái bánh ngọt và uống miếng nước để lấy sức.

Sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi có một chút nghỉ ngơi khi thí sinh đã yên ổn trong phòng thi
Phút nghỉ ngơi của các sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi

Được biết, các bạn tình nguyện viên này đã có mặt tại điểm thi lúc 5 giờ sáng để hướng dẫn thí sinh, phụ huynh, phân luồng và điều tiết giao thông để không bị ùn tắc.

Mỹ Quyên - Lê Thanh

>> Nhà trọ, suất ăn, xe ôm miễn phí
>> 9 năm làm 'xe ôm' miễn phí chở thí sinh
>> Hàng ngàn suất cơm miễn phí cho thí sinh dự thi đại học
>> Đi thi không lo bụng đói
>> Gần 40.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh
>> Những 'lão đại' tiếp sức mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.