Bệnh “ngứa mà không dám gãi” ở sinh viên: Rove Beetle vẫn là "nghi can" số 1!

15/01/2007 22:44 GMT+7

Chiều qua 15/1, trao đổi với PV Thanh Niên, kỹ sư Lê Đình Dũng - Phó khoa Côn trùng (thuộc Trung tâm Y tế dự phòng, TP.HCM) cho biết, quan sát bằng mắt thường về hình dáng, kích thước, màu sắc... bên ngoài, thì loài côn trùng "nghi can" gây viêm da, ngứa cho sinh viên trong thời gian qua là con côn trùng Rove Beetle.

Tuy nhiên, để cho chắc chắn, khoa Côn trùng đang tiến hành làm định danh, sinh lý, sinh thái côn trùng này... để xem có đúng thật sự là Rove Beetle hay không. Dự kiến, khoảng 2 - 3 ngày sau sẽ có kết quả định danh.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ - Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cho biết, trung tâm đang liên hệ với các đơn vị Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Da liễu... để lập đoàn tiến hành khảo sát theo chỉ đạo của Sở Y tế, nhằm có biện pháp căn cơ về phòng bệnh cho sinh viên. Về nguyên nhân gây ngứa, theo bác sĩ Thọ, có thể là do nhiều nguyên nhân gây nên. Tuy nhiên, cho đến hiện nay, loài côn trùng Rove Beetle vẫn là "nghi can" số 1 trong "vụ gây ngứa" này!

Thanh Tùng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.