Bị hỏi khó mùa tết, đáp sao cho chất, cho sang?

21/01/2019 12:00 GMT+7

Những câu hỏi “khó nhằn” từ người thân luôn là “đặc sản” khiến giới trẻ hoang mang mỗi độ tết đến xuân về. Năm nay, hãy “bỏ túi” thêm vài mẹo đối đáp cực chất để lướt qua mùa lễ hội một cách “duyên dáng” nhất.

Người yêu đâu? Bao giờ cưới?

Đây là câu hỏi được xếp vào hàng “kinh điển” nhưng luôn có sức “sát thương” và gây hoang mang cao cho giới trẻ. Những người đang bị “sao F.A” chiếu mạng thì chua xót như xát muối vào tim, còn hội yêu độc thân thì rối bời vì chủ nghĩa tự do bỗng trở thành đề tài bàn tán cho mọi người. Đã có rất nhiều phản ứng tiêu cực như lảng tránh, bực dọc,... được người trẻ sử dụng để đáp trả lại những câu hỏi trên. Thế nhưng, ngày tết cả năm mới có một lần, sao phải chuốc phiền não vào thân như vậy?
Để tết thêm đột phá, hãy thử đổi sang một cách ứng biến nhẹ nhàng nhưng thuyết phục hơn. Bạn có thể dùng chính những chuyến du lịch, những trải nghiệm thú vị trong năm... để chứng minh rằng cuộc sống của bạn còn nhiều điều thú vị không kém gì chuyện yêu đương hay lập gia đình. Thử tạo vài bộ ảnh theo phong cách #419 đình đám, tái hiện những khoảnh khắc đáng nhớ trong năm dưới nhiều góc chụp khác nhau như góc rộng, cận cảnh, xóa phông, thiếu sáng... với chiếc điện thoại 4 camera Samsung Galaxy A9, bạn sẽ khiến bố mẹ, người thân phải ngỡ ngàng trước một năm đầy tuyệt vời của mình.
Góc chụp siêu rộng đến 1200 trên Galaxy A9 khiến mọi khoảnh khắc đều trở nên “đắt giá”
Góc chụp siêu rộng đến 1200 trên Galaxy A9 khiến mọi khoảnh khắc đều trở nên “đắt giá”

Lương thưởng bao nhiêu? Chừng nào mua nhà?

Bên cạnh mối quan tâm về tình cảm riêng tư thì tiềm lực tài chính của bạn cũng là đề tài yêu thích của hàng xóm, láng giềng. Nhiều người chỉ đơn giản là quan tâm, tò mò nhưng cũng không ít người muốn khai thác chuyện lương thưởng của bạn để làm tiêu chí so sánh, bình phẩm với con ông A, bà B khác. Khi bị chạm đến khía cạnh vốn được coi là “nhạy cảm” trên, không ít người trẻ chọn cách “xù lông” hoặc “chém gió” cho sang mồm để tua nhanh chủ đề khó đỡ này.
Hiệu ứng xóa phông, art bokeh trên Samsung Galaxy J6+ giúp người trẻ làm mới nhiều trải nghiệm, khẳng định rằng “giàu trải nghiệm cũng là giàu có”
Hiệu ứng xóa phông, art bokeh trên Samsung Galaxy J6+ giúp người trẻ làm mới nhiều trải nghiệm, khẳng định rằng “giàu trải nghiệm cũng là giàu có”
Năm nay, thay vì vắt não nghĩ ra một “con số” để đối phó, hãy cho bố mẹ và những người xung quanh thấy bạn đã dùng tiền hiệu quả ra sao. Một album ảnh tập hợp những thành phố bạn đã đi qua, những kiến thức mới học được, những món ăn độc đáo lần đầu được thử,... là cách khẳng định rằng bạn có thể chưa mạnh về tài chính nhưng đã rất giàu về trải nghiệm. Đừng quên sử dụng hiệu ứng xoá phông, art bokeh,... trên một số mẫu điện thoại camera kép như Samsung Galaxy J6+ để gây ấn tượng thị giác, khiến người xem bị thuyết phục tuyệt đối nhé.
“Ăn mì tôm để tiết kiệm tiền mua nhà đây ạ!”, một câu trả lời vui tạo nên từ Galaxy J6+
“Ăn mì tôm để tiết kiệm tiền mua nhà đây ạ!”, một câu trả lời vui tạo nên từ Galaxy J6+

Bao giờ mới chịu “ổn định”?

Đây thực chất là một câu hỏi “tu từ” chẳng cần lời đáp, chủ yếu là để thúc giục bạn nhanh chóng đi vào khuôn mẫu theo quan niệm của các thế hệ đi trước. Thế nhưng, khái niệm “ổn định” của bố mẹ, những người trưởng thành trong thời kỳ đất nước khó khăn, vốn chỉ mong có một công việc đủ ăn sao có thể phù hợp với tư duy táo bạo, nghĩ lớn - làm lớn của giới trẻ. Đó cũng là lý do khiến những xung đột không đáng có xảy ra trong những ngày đáng lẽ phải dành cho sự đoàn viên, sum họp.
Khái niệm “ổn định” giữa người trẻ và thế hệ trước có khác biệt lớn
Khái niệm “ổn định” giữa người trẻ và thế hệ trước có khác biệt lớn
Hãy thử thay đổi cách nhìn vấn đề một chút. Thực tế mọi sự áp đặt hay hối thúc từ bố mẹ, người thân đều xuất phát từ sự quan tâm chân thành. Chỉ là lối suy nghĩ giữa hai bên còn một rào cản thế hệ lớn. Vì thế, hãy mạnh dạn chia sẻ những ý tưởng, hoài bão đang ấp ủ trong bạn theo những cách trực quan nhất, chẳng hạn như dùng S Pen phác thảo nhanh kế hoạch lập start-up, ý định kinh doanh riêng, theo đuổi đam mê âm nhạc... trên những chiếc Samsung Galaxy Note9. Nếu ý tưởng của bạn đủ thuyết phục, tin rằng bố mẹ không chỉ đồng tình mà thậm chí còn cấp vốn và đứng sau ủng hộ bạn hết mình.
Phác thảo ý tưởng lớn, tái định nghĩa khái niệm “ổn định” cùng Samsung Galaxy Note9
Phác thảo ý tưởng lớn, tái định nghĩa khái niệm “ổn định” cùng Samsung Galaxy Note9
Bỏ qua những phản ứng tiêu cực trước những màn “hỏi khó” mùa tết, người trẻ sẽ nhận ra mọi vấn đề đều có cách giải quyết của nó. Tất cả những gì bạn cần là một phong cách sống tích cực, một tư duy mới mẻ và những trợ thủ đắc lực để gia đình ủng hộ “lối đi” khác biệt ấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.