‘Bí kíp’ gây quỹ từ thiện

28/08/2013 16:18 GMT+7

(TNO) Hầu hết ra đời tự phát nên nhiều đội, nhóm, câu lạc bộ tình nguyện luôn gặp khó khăn khi vận động tài trợ. Nhưng bằng những 'tuyệt chiêu' gây quỹ của mình, không ít nhóm vẫn trụ vững vàng.

(TNO) Hầu hết ra đời tự phát nên nhiều đội, nhóm, câu lạc bộ tình nguyện luôn gặp khó khăn khi vận động tài trợ. Nhưng bằng những 'tuyệt chiêu' gây quỹ của mình, không ít nhóm vẫn trụ vững vàng.

"Hiệp sĩ mì gói" là một trong những cách gây quỹ hiệu quả của nhóm tình nguyện Gió yêu thương, nhằm tổ chức chương trình Trăng yêu thương cho thiếu nhi nghèo ở An Giang nhân dịp tết trung thu sắp tới.

Phạm Thị Như Thùy, điều phối viên của nhóm vui vẻ bật mí: “Tụi mình đưa sự kiện này lên Facebook. Chính cái tên 'Hiệp sĩ mì gói' đã tạo hiệu ứng rất lớn. Mình kêu gọi mỗi người đóng góp một gói mì nhưng có khi người ta đem đến cả… 15 thùng mì cùng với những hiện vật, hiện kim”.

Chương trình gây quỹ “Hiệp sĩ mì gói” của nhóm Gió yêu thương trên Facebook d
Chương trình gây quỹ “Hiệp sĩ mì gói” của nhóm Gió yêu thương trên Facebook - Ảnh: Như Lịch

Trong khi đó, để có kinh phí duy trì hoạt động, câu lạc bộ Nhân ái thường xuyên tổ chức bán bánh tráng me, những móc khóa do con em người nhiễm HIV làm nên. Ngoài ra, nhóm còn bán những hình người tạc bằng gỗ qua những trang mạng xã hội.

Đã tồn tại 11 năm nay, nhóm Những ước mơ xanh gây quỹ thông qua những hoạt động mang tính chất “mở”: Mời gọi cộng đồng cùng tham gia các chương trình. Đặc biệt, ngày hội Nhận heo đất, gửi yêu thương diễn ra mỗi năm, thu hút hàng ngàn lượt bạn trẻ và người dân hào hứng đến “làm đẹp” cho các chú heo rồi mang heo về nhà cho “ăn”. Đến ngày hội thu, heo “đẻ” ra bao nhiêu là tiền, dành để mua áo ấm, quà tặng cho trẻ em nghèo.

“Nhận heo đất, gửi yêu thương” đã trở thành hoạt động gây quỹ quen thuộc của nhóm Những ước mơ xanh
“Nhận heo đất, gửi yêu thương” đã trở thành hoạt động gây quỹ quen thuộc của nhóm Những ước mơ xanh - Ảnh: Như Lịch

Một trong những nhóm không quản ngại mưa nắng, vất vả để gây quỹ từ thiện chính là câu lạc bộ Vòng tay ấm. Anh Phan Văn Hận, chủ nhiệm câu lạc bộ, cho hay: Vòng tay ấm hiện có trên 1.000 thành viên. Các bạn thường tổ chức bán báo, kẹo, gần đây còn bán thêm món bắp bơ và bán đấu giá những vật dụng quyên góp được…

Như Lịch

>> Gây quỹ từ thiện
>> Chạy bộ gây quỹ từ thiện
>> Triển lãm gây quỹ từ thiện
>> Sinh viên giao lưu âm nhạc gây quỹ từ thiện
>> Đấu giá gây quỹ từ thiện
>> Vì nụ cười trẻ em nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.