Bí kíp giúp đôi môi của bạn luôn tươi tắn

02/10/2016 19:45 GMT+7

Không phải cô gái nào cũng sở hữu đôi môi đỏ thắm như nàng công chúa Bạch Tuyết, vậy nên sống chung với làn môi thâm đôi khi cũng chẳng phải là thảm họa gì nếu như bạn nắm rõ những quy tắc che khuyết điểm ấy.

Đôi mắt biết nói, đôi môi biết cười và đôi tay muốn buông xuôi… Câu nói lan truyền như gió trên thế giới mạng ấy thường được “mượn” để kể về câu chuyện ai đó bị chinh phục chỉ bởi mắt môi ấy. Nhưng không phải cô gái nào cũng sở hữu đôi môi đỏ thắm như nàng công chúa Bạch Tuyết, vậy nên sống chung với làn môi thâm đôi khi cũng chẳng phải là thảm họa gì nếu như bạn nắm rõ những quy tắc che khuyết điểm và những màu son dành riêng cho mình.

Chọn màu son theo cung hoàng đạo

Chẳng mất mát gì khi ngoài việc chọn son theo nhu cầu bạn còn có thể chọn theo cung mệnh cho những hôm cần quyết định việc gì quan trọng - chọn son theo tư vấn của chiêm tinh gia Rebecca Gordon.
Chọn màu son thích hợp
Son thật sự là một giải pháp hoàn hảo cho những ai đang có làn môi thâm. Son màu tươi như xí muội, cam, nâu cam thích hợp cho các bạn gái môi thâm nhưng có làn da trắng. Với những bạn gái này, nên tránh dùng những gam màu quá nhạt như hồng nhạt, màu da.
Đôi môi biết cười 1
Còn với những cô nàng nào thích trang điểm theo phong cách ấn tượng thì có thể thử nghiệm các gam màu sẫm dành riêng cho cô nàng môi thâm. Son màu tím nho, màu nâu hay sô cô la vừa hợp mốt lại vừa làm cho đôi môi bạn thêm quyến rũ. Tuy nhiên, nhược điểm của việc dùng son màu sẫm là mau trôi nên trước khi đánh son bạn nên phủ qua lớp kem nền. Và cứ cách 2 tiếng, bạn cần soi gương một lần và chỉnh cho son luôn thắm trên môi.
Thêm vào đó nếu dùng son màu thẫm bạn nên dùng cọ để đánh, tránh cho việc tô son bị lem, hoặc không đều màu. Son lì mới là người bạn thân thiết với cô nàng môi thâm và dĩ nhiên hãy tránh xa các loại son bóng nếu như không muốn chúng làm nổi bật thêm khuyết điểm của mình.
Tham khảo: Son Mac Flat Out Fabulous, giá: 479.000 đồng; son Burberry Lip Velvet Matte màu 411 Coral Orange, giá: 1.000.000 đồng.

4 cách tắm lạ giúp đẹp da

Đi tắm đẹp da hiện đang là xu hướng làm đẹp lấy lòng nhiều chị em. Các spa cũng nhanh chân giới thiệu nhiều kiểu tắm mới, kết hợp giữa các phương pháp truyền thống với nguyên liệu thiên nhiên.
“Giấu” môi thâm
Đôi môi biết cười 2
Những người thường sử dụng mỹ phẩm đều biết rằng màu của son lên môi mỗi người sẽ khác nhau. Nếu bạn là cô nàng môi thâm thì càng không nên trông chờ rằng màu son trên môi bạn sẽ giống y như màu thật của son môi nếu như bạn không biết cách trang điểm. Đầu tiên, hãy thoa một lớp kem che khuyết điểm mỏng cho môi để trung hòa màu môi giúp màu son thật hơn.
Bên cạnh các loại kem che khuyết điểm chuyên dụng cho môi, bạn có thể sử dụng loại kem che khuyết điểm thông thường cũng được. Ngoài ra, nếu không may kem che khuyết điểm vừa hết mà lại không có thời gian để mua thì bạn có thể phủ một lớp kem nền hoặc phấn phủ lên môi. Lớp phủ này sẽ giúp màu son lên đều màu và lâu phai hơn.
Tham khảo: Kem che khuyết điểm môi Innisfree của Hàn Quốc, giá: 120.000 đồng; kem che khuyết điểm cho môi Etude House, giá: 120.000 đồng.
Thời trang jean đã trở lại
Những chiếc áo khoác jean vốn là biểu tượng cho tinh thần nổi loạn và phá cách của các chàng trai trẻ những năm đầu thập niên 1950 giờ đây vẫn là 'món tủ' của bất kỳ người trẻ nào
Cải thiện nhược điểm
Đôi môi biết cười 3
Nếu môi bạn thâm hay không thâm thì trước và sau khi sử dụng bất cứ mỹ phẩm trang điểm nào lên môi đều phải tẩy tế bào chết. Dung dịch tẩy tế bào chết cho môi tốt nhất là tự làm tại nhà bằng hỗn hợp mật ong, đường và muối. Nên là nói “không” với những mỹ phẩm dành cho môi xuất xứ trôi nổi trên thị trường. Thường xuyên bôi vaseline hay sáp dưỡng ẩm để chống khô môi.

Sài Gòn 'nở rộ' spa không hóa chất

Nguyên liệu thiên nhiên sẽ không thể phát huy tác dụng tức thì như một số loại mỹ phẩm hiện đại chứa một lượng hóa chất nhất định. Nhưng nếu sử dụng đều đặn, các nguyên liệu thiên nhiên sẽ thẩm thấu và rất 'lành' cho làn da
Có thể cải thiện bờ môi thâm bằng cách thoa dầu hạnh nhân hoặc hỗn hợp nước chanh và mật ong qua đêm. Hạn chế ra ngoài trời nắng mà không có khẩu trang. Dĩ nhiên là tránh uống cà phê, trà hay hút thuốc lá và hạn chế ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều muối để giảm thiểu nguy cơ thâm môi. Nước lọc sẽ giúp cho bờ môi thêm mềm mại và giúp nuôi dưỡng môi từ bên trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.