Bí quyết luyện thi của chàng trai đạt 990/990 điểm TOEIC

28/10/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Lê Tuấn Anh, chàng trai sinh năm 1992, đã đạt điểm tuyệt đối (990 điểm) trong bài thi TOEIC bằng sự kiên trì và một phương pháp luyện thi hợp lý trong vòng 3-4 tháng.

(TNO) Lê Tuấn Anh, chàng trai sinh năm 1992, đã đạt điểm tuyệt đối (990 điểm) trong bài thi TOEIC bằng sự kiên trì và một phương pháp luyện thi hợp lý trong vòng 3-4 tháng.

Ngoài học giỏi, Tuấn Anh còn được nhiều bạn bè khen bảnh traiNgoài học giỏi, Tuấn Anh còn được nhiều bạn bè khen bảnh trai
Tuấn Anh vừa tốt nghiệp trường đại học luật với hai tấm bằng cử nhân Luật và Quản trị kinh doanh, anh cũng lấy thêm chứng chỉ dạy tiếng Anh Teacher training của IIG Việt Nam. Hiện Tuấn Anh đang mở lớp dạy luyện thi TOEIC và thực hiện nhiều clip hướng dẫn luyện thi trên Youtube.
Lúc bắt đầu luyện thi tiếng Anh vào năm 2 đại học, trình độ tiếng Anh của Tuấn Anh khá khiêm tốn do tập trung học khối tự nhiên từ thời trung học. Anh cho biết khi đó mình chỉ đạt mức 300 điểm trong một bài thi thử TOEIC. Nhưng chỉ sau 3-4 tháng tự luyện thi tại nhà, Tuấn Anh đạt 930 điểm và sau đó là điểm tuyệt đối 990 trong lần thi thứ 2.
Bí quyết 2Theo Tuấn Anh, làm bất cứ việc gì cũng cần nỗ lực
Theo Tuấn Anh, muốn luyện thi tốt, yếu tố quan trọng đầu tiên chính là giáo trình, “Bạn không thể thi tốt nếu không có một cuốn sách hay.” Hai quyển giáo trình đầu tiên được Tuấn Anh chọn khi bắt đầu luyện thi là Target và Longman.
Đến bây giờ Target vẫn là quyển giáo trình được Tuấn Anh đánh giá cao nhất. Bên cạnh đó, anh cũng nhấn mạnh: “Giáo trình hay rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là người dùng có tận dụng tối đa được nó hay không”.
Đối với từng kỹ năng, Tuấn Anh không chia ra luyện theo từng cái riêng biệt mà luyện một cách tổng hợp qua việc giải đề. Bí quyết của Tuấn Anh là mỗi ngày giải một đề thi và học 5 từ vựng. Nguồn đề thi lấy từ các sách giáo trình và thu thập trên mạng. Trong quá trình giải đề thi, nếu gặp từ mới Tuấn Anh sẽ ghi chú lại để học sau đó.
Phương pháp này nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực ra rất khó thực hiện. Mỗi đề bài thi TOEIC phải mất 2 tiếng để giải, kiên trì thực hiện liên tục trong nhiều tháng liền không phải điều dễ dàng.
Đây là kinh nghiệm rút ra từ thực tế giảng dạy của Tuấn Anh trong lớp luyện thi của mình. Cùng một phương pháp học nhưng không phải ai cũng có thể đạt được điểm cao. “Đề thi TOEIC thường khá dài, việc giải đề lặp đi lặp lại mỗi ngày rất dễ khiến người học cảm thấy nản và buồn chán. Mấu chốt là phải tạo được sự hào hứng, để việc học không trở thành gánh nặng”.
“Làm bất cứ cái gì cũng vậy, điều quan trọng nhất là nỗ lực, nỗ lực và không ngừng nỗ lực. Nếu bạn không sáng tạo và cố gắng mỗi ngày thì dù phương pháp hay tới đâu cũng không giúp được gì nhiều,” Tuấn Anh nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.