Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy làm việc với đại diện Hội Sinh viên VN các nước châu Âu

Võ Ba
Võ Ba
07/08/2019 11:15 GMT+7

Ngày 6.8, đoàn công tác T.Ư Đoàn, do anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Ngô Thị Hoà tại Hà Lan và Hội Sinh viên Việt Nam tại các nước châu Âu.

Tại buổi làm việc, anh Bùi Quang Huy đã thông tin với Đại sứ Ngô Thị Hoà về tình hình phát triển của sinh viên Việt Nam trong nước cũng như nước ngoài. Đối với Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan có sự hỗ trợ nhiều từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, nên Hội Sinh viên ở đây hoạt động rất tốt. Hội Sinh viên VN tại Hà Lan đã tổ chức thành công Trại hè thanh niên - sinh viên Việt Nam toàn châu Âu lần thứ 5.
Cũng theo anh Bùi Quang Huy, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam nhận định mảng tập hợp thanh niên, sinh viên ngoài nước càng ngày càng quan trọng, vì người trẻ Việt Nam du học và lao động nước ngoài ngày càng nhiều, vì thế cần phải có quan tâm hỗ trợ từ nhiều phía để tạo điều kiện tốt nhất cho người trẻ có cơ hội học tập, làm việc ở nước ngoài và làm tốt công tác thu hút nhân tài.

Đoàn Đại biểu Việt Nam và Đại sứ Ngô Thị Hoà và các nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan

V.B

Đại sứ Ngô Thị Hoà rất vui mừng vì Hội Sinh viên VN tại Hà Lan tổ chức thành công Trại hè thanh niên – sinh viên Việt Nam toàn châu Âu lần thứ 5. Theo đại sứ, thành công này là có sự nỗ lực rất lớn từ các sinh viên và sự hỗ trợ định hướng của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và sự quan tâm Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan.
Đại sứ Ngô Thị Hoà cũng đánh giá rất cao tính sáng tạo và sự đóng góp hỗ trợ cho đại sứ quán về thông tin đối ngoại của các thành viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên VN tại Hà Lan, cũng như bày tỏ mong muốn phối hợp cùng T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên nhằm tăng cường công tác kết nối thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập và làm việc tại Hà Lan.
Làm việc với đại diện các Hội Sinh viên Việt Nam ở các nước châu Âu, anh Bùi Quang Huy cũng thông tin về công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2019 – 2020. Anh Huy cũng lưu ý với các đại diện Hội Sinh viên Việt Nam ở các nước châu Âu tập trung vào các hoạt động thiết thực nhằm triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam, chú trọng giáo dục truyền thống, lịch sử gắn với kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; phát huy tính sáng tạo, hiệu quả trong tổ chức các hoạt động, tăng tỷ lệ sinh viên tham gia hoạt động Hội ở trong và ngoài nước.

Anh Bùi Quang Huy làm việc với Đại diện các Hội Sinh viên VN các nước châu Âu

V.B

Tại buổi làm việc, Phạm Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội Sinh viên VN tại Bỉ cho biết: công tác Hội đã được triển khai rất tốt. Những năm gần đây, Hội Sinh viên VN tại Bỉ đã hỗ trợ rất nhiều cho sinh viên VN qua các công việc như hướng dẫn du học sinh VN mới sang thuê nhà, đăng ký chỗ ở và các thông tin về nước sở tại để du học sinh không còn bỡ ngỡ; dạy tiếng việt cho con em kiều bào…
Còn Diệu Linh, Chủ tịch Hội Sinh viên VN tại Cộng hoà Séc ngoài việc thông tin về tình hình tập hợp thanh niên, sinh viên ở Cộng hoà Séc, còn cho biết rất cần sự kết hợp của Hội sinh viên VN trong nước để tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng cho con em kiều bào…
Chủ tịch Hội Sinh viên VN tại Đức Trịnh Hoàng Long cũng tình bày kế hoạch chuẩn bị cho Trại hè thanh niên – sinh viên Việt Nam toàn châu Âu lần thứ 6 và hội trại kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam – Đức. Theo Long để làm tốt công tác hội, cần phải có nhân sự có kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là phải có sự kết nối phát triển bền vững, thì hội sinh viên mới mạnh.
Anh Bùi Quang Huy cũng lắng nghe và ghi nhận các ý kiến của các đại diện Hội Sinh viên Việt Nam ở các nước châu Âu và cũng biểu dương tinh thần nhiệt huyết của các thành viên Ban chấp hành Hội sinh viên VN ở các nước trong công tác tập hợp thanh niên, sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.