Biểu tượng Tôi yêu Huế gây tranh cãi

16/09/2016 10:31 GMT+7

Biểu tượng Tôi yêu Huế được thực hiện để tri ân khách hàng là người dân cố đô Huế của một doanh nghiệp vừa được khánh thành nhưng đã gây tranh cãi trong công đồng mạng ở Huế.

Biểu tượng Tôi yêu Huế được đặt tại Công viên 3.2, ngay trước Trường Đại học Sư phạm Huế (TP.Huế, Thừa Thiên- Huế), vừa được khánh thành chiều 15.9.

Công trình có chiều cao 2,6m, rộng 14 m được làm bằng kính và đá cao cấp với màu xanh lá cây chủ đạo, được đầu tư với tổng kinh phí 3 tỉ đồng.

Theo lý giải của Công ty Bia Carlsberg Việt Nam, đơn vị thực hiện biểu tượng, “đây là món quà ý nghĩa mà Huda Huế muốn dành tặng cho Huế thân yêu, nơi Huda luôn đồng hành với mảnh đất này. Qua đó, Huda Huế muốn lan tỏa vẻ đẹp của Huế, niềm tự hào của miền Trung tới du khách cũng như người dân của mảnh đất này".

Tổng giám đốc Công ty Bia Carlsberg VN cùng với lãnh đạo địa phương tại đêm khánh thành biểu tượng Ảnh: BNL

Tuy nhiên, biểu tượng Tôi yêu Huế, được thiết kế chữ "yêu" ở giữa bằng hình thức cách điệu trái tim, và ngay giữa trái tim này là logo của Huda Huế, nên nhiều người cho rằng đây là "Tôi yêu Huda" chứ không phải là "yêu Huế".

Nhà báo Trần Minh Tích (Trưởng đại diện báo Công Thương tại Huế) chia sẻ : “Nhìn bảng hiệu không biết các quan chức đọc như thế nào chứ người dân thì đọc là Tôi yêu bia Huda Huế".

Trước đó, tác giả Quang Châu, trong một bài viết trên báo Người đưa tin cũng cho rằng, việc đặt logo của thương hiệu bia vào ngay vị trí “trung tâm” của công trình đã khiến cho nhiều người lầm tưởng đây là công trình “Tôi yêu Huda Huế” chứ không còn là “Tôi yêu Huế” nữa. Tác giả cũng đặt câu hỏi: “Việc đặt vị trí logo quảng cáo của doanh nghiệp như vậy liệu có hợp lý?”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.