Bỏ nghề báo, làm mạng xã hội cho trẻ

22/02/2016 15:36 GMT+7

Khởi nghiệp từ nghề báo, nhưng Vũ Thị Hương Điệp (25 tuổi, quê Ninh Bình) đã mạnh dạn chuyển sang làm dự án phát triển mạng xã hội dành riêng cho trẻ.

Khởi nghiệp từ nghề báo, nhưng Vũ Thị Hương Điệp (25 tuổi, quê Ninh Bình) đã mạnh dạn chuyển sang làm dự án phát triển mạng xã hội dành riêng cho trẻ.

Hương Điệp luôn nỗ lực để đạt được thành công - Ảnh: NVCCHương Điệp luôn nỗ lực để đạt được thành công - Ảnh: NVCC
“Tôi sinh ra trong gia đình nghèo ở một vùng quê chiêm trũng, thiếu thốn đủ bề nên từ hồi nhỏ tôi đã ước mơ là lớn lên trở thành người thật giàu có. Đến giờ, tôi vẫn luôn tin mình sẽ giàu có và thành công. Nhiều người bảo ảo tưởng nhưng tôi chỉ nghĩ mình là kẻ dám ước mơ, cứ mở mắt ra là niềm tin thành công lại trỗi dậy, nhắc nhở tôi phải cố gắng, sử dụng hiệu quả 24 giờ. Chính niềm tin thành công ấy đã giúp tôi truyền cảm hứng cho các cộng sự của mình”, Điệp khởi đầu câu chuyện của mình.
Điệp cùng một nhóm bạn đang thực hiện dự án phát triển mạng xã hội tên là KIDI, viết tắt của cụm từ “Kid Diary” với slogan “Nhật ký con tròn tình mẹ”. KIDI là một trong chín dự án khởi nghiệp được đề án Thung lũng Silicon tại Việt Nam của Bộ Khoa học - Công nghệ đầu tư với số tiền 10.000 USD. Nhóm đang tích cực hoàn thiện KIDI để sớm ra mắt thị trường.
Vốn là dân báo chí, không có nhiều hiểu biết về công nghệ nên cô chưa bao giờ nghĩ mình lại làm một sản phẩm thuần công nghệ như thế này. Nhưng theo Điệp, việc học ngành gì không quan trọng bằng việc bản thân muốn làm gì và có quyết tâm làm việc đó không.
“Mọi thứ đều luôn bắt đầu từ sự cố gắng. Ngay từ khi có ý tưởng về việc làm một ứng dụng giúp bố mẹ lưu trữ những khoảnh khắc bằng hình ảnh của con, tôi bắt tay ngay vào việc tìm hiểu thị trường và nhu cầu của các ông bố, bà mẹ thời công nghệ. Tôi luôn trong tâm thế của người điều gì không biết thì học, chỗ nào không hiểu thì tìm đến những người trong ngành để hỏi...”, cô nói.
Giờ mình còn trẻ, phải phấn đấu, cứ dám nghĩ dám làm, sai ở đâu thì sửa đó, cứ sợ sai thì sẽ chẳng bao giờ làm được cả
Sau một thời gian ngắn loay hoay nghĩ cách phát triển ý tưởng, cô bắt đầu vạch chiến lược phát triển mà bước đi đầu tiên là tiếp cận một công ty phần mềm quốc tế. Sau cuộc gặp gỡ liều lĩnh với tổng giám đốc một công ty, Điệp mạnh dạn chia sẻ ý tưởng của mình và đề nghị hợp tác. Thật may mắn khi tâm huyết của cô thuyết phục được vị tổng giám đốc này và cô có được người cố vấn, người thầy đầu tiên cho dự án KIDI bé bỏng lúc bấy giờ của mình.
“Anh ấy giúp tôi kết nối với hai bạn lập trình viên cực giỏi, và rồi chiến lược phát triển dự án thành một ứng dụng trên thiết bị di động của chúng tôi được vạch ra rõ ràng hơn bao giờ hết. Chúng tôi thích thú bắt tay vào làm ngay mà chẳng cần phải thề thốt giao kèo gì cả. Chỉ sau một tháng làm việc, sản phẩm đã thành hình, chúng tôi bắt đầu kêu gọi đầu tư”, Điệp kể.
Điệp chia sẻ, để cạnh tranh với các mạng xã hội khác, ngay từ đầu, KIDI đã tập trung vào tính năng đặc biệt là tiện ích thống kê chiều cao, cân nặng hàng tháng, nhắc lịch tiêm vắc xin…của trẻ. Thay vì bị trôi đi nhanh chóng như những mạng xã hội khác, những bức ảnh, câu chuyện chia sẻ trên KIDI sẽ được lưu trữ trong các mục được sắp xếp thông minh để người dùng dễ dàng hệ thống và tìm kiếm.
KIDI chú ý đến các thiết bị smartphone và thói quen công nghệ của ông bố bà mẹ Việt trẻ để gia tăng lượng người sử dụng KIDI về lâu dài. Ứng dụng đang trong giai đoạn thử nghiệm và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ các bố mẹ trẻ.
Được biết, hiện tại Điệp có một thương hiệu đồ bơi thiết kế mang tên mình và một thương hiệu đồ tập gym..., công việc nhiều nên gần như cô phải làm việc cả ngày, từ 7 giờ sáng đến 22 giờ khuya.
“Chồng mình trêu gia đình thuần nông, cả họ đều lao động chân tay nên thừa hưởng cái sức khỏe của các cụ. Sướng tí là không chịu được. Nói đùa vậy thôi, giờ mình còn trẻ, phải phấn đấu, cứ dám nghĩ dám làm, sai ở đâu thì sửa đó, cứ sợ sai thì sẽ chẳng bao giờ làm được cả”, cô cười tươi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.