Bộ trưởng Khoa học Công nghệ cam kết 'sát cánh cùng thanh niên'

(TNO) Phát biểu không cần văn bản, những ý kiến của Bộ trưởng Bộ khoa học Công nghệ Nguyễn Quân sáng nay 28.12, tại ĐH Hội LHTN VN lần 7 nhận được hưởng ứng của nhiều đại biểu.

(TNO) Phát biểu không cần văn bản, những ý kiến của Bộ trưởng Bộ khoa học Công nghệ Nguyễn Quân sáng nay 28.12, tại ĐH Hội LHTN VN lần 7 nhận được hưởng ứng của nhiều đại biểu.

DH-Hoi-LHTN-VN-lan-7-khoa-hoc-cong-ngheBộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại ĐH - Ảnh: Ngọc Thắng
“Tôi xin phép không được phát biểu qua một kịch bản đã chuẩn bị sẵn", Bộ trưởng Nguyễn Quân mở đầu buổi trò chuyện với các đại biểu dự Đại hội (ĐH).
“Cách đây hơn 30 năm, tôi cũng đã từng là một cán bộ đoàn. Sau 4 tháng làm việc trên công trường nhiệt điện Phả Lại, ngày chia tay là ngày đáng nhớ đối với tôi và hơn 400 đoàn viên thanh niên của thành phố Hà Nội, cùng với hàng nghìn thanh niên công nhân của Công ty điện máy số 9 đã gắn bó, cùng nhau làm nên kỳ tích của phong trào thanh niên”, Bộ trưởng Nguyễn Quân tâm sự.
Bộ trưởng chia sẻ khi được giao nhiệm vụ tại Bộ  Khoa học Công nghệ, ông thấy trách nhiệm của bản thân cũng như những người làm công tác quản lý phải quan tâm đến sự phát triển của các tài năng trẻ.
“Trong số 33 quốc gia có thu nhập trung bình thấp dưới 3.000 USD/người/năm thì Việt Nam chúng ta có vinh dự xếp thứ 3/33, trong khi bản thân tôi cũng như rất nhiều người khác ra nước ngoài học tập đều thấy người Việt Nam không hề thua kém gì người nước ngoài”, Bộ trưởng nói.
DH-Hoi-LHTN-VN-lan-7-khoa-hoc-cong-ngheSáng tạo Gậy thông minh cho người cao tuổi của nhóm học sinh Trường THPT số 2 huyện Bảo Yên, Lào Cai được trao giải thưởng "Sáng tạo trẻ" của Trung ương Đoàn năm 2014 - Ảnh: Nhóm học sinh Trường THPT số 2 huyện Bảo Yên cung cấp
Dẫn lời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng “Ngày nay trên thế giới, thực chất của cạnh tranh là cạnh tranh khoa học công nghệ. Không có khoa học công nghệ, không có năng suất lao động cao, không có giá trị gia tăng cao”, Bộ trưởng Nguyễn Quân thừa nhận Việt Nam có nền khoa học công nghệ nhưng suốt mấy mươi năm trong cơ chế chung đã hạn chế rất nhiều sự sáng tạo của giới trẻ.
Ông nhấn mạnh "trách nhiệm của những người đứng đầu các Bộ, ngành là khơi dậy đam mê của các bạn trẻ đối với sự phát triển của khoa học công nghệ" và bày tỏ kỳ vọng vào một thế hệ thanh niên Việt Nam trong tương lai làm chủ khoa học công nghệ. “Tôi cam kết với hội nghị sẽ luôn luôn sát cánh cùng thanh niên Việt Nam. Với mong muốn từ đáy lòng, thanh niên Việt Nam có một vị trí xứng đáng không chỉ trong nước mà cả quốc tế”, Bộ trưởng khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.