Bốn sai lầm phổ biến của các bạn nam vào mùa nóng

27/05/2016 20:20 GMT+7

Nam giới thường rất ngại sử dụng kem chống nắng. Tuy vậy, đây chỉ là một trong những sai lầm phổ biến vào mùa nóng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

Vào mùa nóng, để không gặp phải cảm giác khó chịu, bức bối, thậm chí có thể gây nhiều tác hại khôn lường đến sức khỏe, các bạn nam hãy cùng tham khảo và né tránh 4 sai lầm được Business Insider liệt kê sau đây. 
Từ chối dùng kem chống nắng
Đàn ông thường có thái độ rất quyết tâm, kiên định khi từ chối sử dụng kem chống nắng. Thói quen đó sẽ trở thành một trong những nguyên nhân khiến các bác sĩ da liễu phải làm việc rất vất vả.
Các bạn nam nên "siêng năng" sử dụng kem chống nắng hơn - Ảnh: Shutterstock
Kem chống nắng giúp chúng ta ngăn chặn tia UV gây hại cho cơ thể từ mặt trời, hạn chế sự phát triển của các bệnh ung thư về da, đặc biệt là ung thư tế bào hắc tố (melanoma).
Bên cạnh đó, bạn nên sắp xếp lịch làm việc để hạn chế việc phải ra đường trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, thời gian tia UV mạnh nhất trong ngày.
Rửa mặt quá nhiều
Chuyên gia da liễu Terrence Keaney khuyên nam giới chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày.
“Khi bạn rửa mặt, xà phòng hoặc chất tẩy rửa không chỉ đánh trôi mồ hôi và chất nhờn, mà còn khiến làn da mất đi lượng lipid tự nhiên đáng kể, tăng nguy cơ gây kích ứng”, ông Keaney chia sẻ.
Ngoài vấn đề kiểm soát mức độ thường xuyên, tốt hơn hết bạn nên cố gắng bổ sung độ ẩm cho da sau mỗi lần rửa mặt.
Sử dụng chất khử mùi sai cách
Nam giới thường có thói quen sử dụng lăn khử mùi dưới cánh tay ngay trước khi ra ngoài hoặc bắt đầu tham gia các hoạt động có thể gây tiết nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất của chúng ta vào mùa nóng.
Sử dụng lăn khử mùi dưới cánh tay ngay trước khi đi ngủ để chúng có thời gian phát huy tác dụng, bịt kín các tuyến mồ hơi tạo cảm giác ướt át, khó chịu, sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
Nếu sử dụng đúng cách, tác dụng của các chất chồng mồ hôi và khử mùi có thể tồn tại trên cơ thể đến 24 - 48 tiếng đồng hồ, thậm chí sau cả khi bạn đi tắm vì muối nhôm đã kịp thấm vào da, chặn đứng dòng chảy mồ hôi.
Không lựa chọn nước hoa
Theo G. Bruce Boyer, nhà báo chuyên về mảng thời trang, thì nhiệt độ có xu hướng “phóng đại” tác dụng của nước hoa. Do đó, vào mùa nóng, chỉ nên dùng những sản phẩm tạo hương thơm nhẹ nhàng để tránh cảm giác khó chịu vì mùi quá nồng nặc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.