'Bóng đá' trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019

0 Thanh Niên Online
Chiều 11.12, Google chính thức công bố danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019, trong đó từ khóa 'bóng đá' được xếp trong top 10 tìm kiếm sau từ 'thời tiết'.
 
Không quá bất ngờ khi từ khóa bóng đá được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019 /// Phạm Hữu Không quá bất ngờ khi từ khóa bóng đá được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019 - Phạm Hữu
Không quá bất ngờ khi từ khóa bóng đá được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019
Phạm Hữu
10 từ khóa của danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019 trải rộng các yếu tố từ thời sự xã hội, thể thao, giải trí và cả công nghệ.
Lần đầu từ khóa ‘thời tiết’ dẫn đầu danh sách này cho thấy mức độ quan tâm rất lớn của người dân Việt Nam về những chuyển biến liên quan thời tiết và môi trường trong năm qua, trong đó, ‘Bão số 6’ là từ khóa dẫn đầu danh sách top 10 tin tức có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2019.
Bóng đá luôn nằm trong top xu hướng tìm kiếm 
Tiếp sau ‘thời tiết’ là một tình yêu mãnh liệt của người Việt - bóng đá - và không gì thu hút hơn ngoài các trận đấu nảy lửa của giải đấu tầm châu lục ‘Asian Cup 2019’ đầu năm 2019 khi đội tuyển Việt Nam tiến vào đến tứ kết.
'Bóng đá' trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019 - ảnh 1

Bóng đá luôn nằm trong danh sách top xu hướng tìm kiếm nổi bật hằng tuần của người Việt

Bóng đá luôn nằm trong danh sách top xu hướng tìm kiếm nổi bật hằng tuần của người Việt trên Google Xu hướng, đặc biệt là những dịp dõi theo từng đường bóng lăn trên sân và bùng nổ vui mừng trước chiến thắng của đột tuyển bóng đá nam và nữ của Việt Nam tại SEA Games 30 đang diễn ra ở Philippines.
Top 10 tin tức có xu hướng tìm kiếm nổi bật đã ghi nhận lại toàn bộ các điểm nhấn diễn ra trong đời sống xã hội Việt Nam năm 2019. Cơn ‘Bão số 6’ (tên quốc tế là Nakri) có sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 13 đổ bộ vào khu vực các tỉnh nam Trung bộ ngày 10.11 được người dân theo sát diễn biến từng giờ. Những thông tin cường điệu về loại vi khuẩn ăn thịt người Whitmore lan tỏa trên mạng xã hội đã làm nhiều người hoang mang, tìm kiếm thông tin về nó, cho đến vụ việc ‘39 người chết trong container’ làm chấn động dư luận trong và ngoài nước...
Những hoạt động của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng như tình hình sức khỏe của ông nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Theo đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có mặt trong ba danh sách gồm: Xu hướng tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019, Nhân vật có xu hướng tìm kiếm nổi bật, và tin tức có Xu hướng tìm kiếm nổi bật.
Những câu hỏi thành trào lưu bất ngờ
Điểm đặc biệt của danh sách tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam năm 2019 là danh sách top 10 câu hỏi được người Việt hỏi nhiều nhất.
 
'Bóng đá' trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019 - ảnh 2

Từ khóa "thời tiết" được người Việt tìm kiếm trên Google nhiều nhất trong năm 2019

Google không chỉ là ‘cỗ máy tìm kiếm’ bằng các từ khóa, mà người dùng tại Việt Nam còn tận dụng sức mạnh tìm kiếm ngữ nghĩa theo dạng một câu hỏi thay vì một từ khóa để có lời giải đáp trọn vẹn và chính xác hơn.
Từ ‘Kumanthong là gì’, hay một từ đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội là ‘cà khịa’ cũng góp mặt với ‘cà khịa là gì’, hoặc trận thi đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Curacao ở King’s Cup 2019 cũng đẩy câu hỏi ‘Curacao ở đâu’ lên top 10. Một số câu hỏi thú vị cho thấy người Việt rất quan tâm đến diễn biến thời sự và muốn tìm hiểu sâu hơn khi “văn hóa giao thông là gì” cùng “đường lưỡi bò là gì” vào top danh sách.
Ngoài ra, tìm địa điểm trong khoảng cách gần là một xu hướng nổi bật năm 2019 khi người Việt ‘hỏi Google’ thường xuyên các địa điểm ở gần như: ‘Cơm tấm gần đây’, ‘Nhà hàng gần đây’, ‘ATM gần đây,… cho đến ‘Rạp chiếu phim gần đây’ hay ‘Nhà thuốc gần đây’.

Dấu ấn phim Việt

Cũng theo Google, năm 2019 ghi dấu ấn thành công của hàng loạt phim Việt khi lượng tìm kiếm các tập phim trong danh sách đều nằm trong top xu hướng hằng tuần trên Google. ‘Về nhà đi con’ và tập ngoại truyện vượt lên tất cả dẫn đầu bảng vàng của phim truyền hình Việt 2019 với những câu nói của các nhân vật trong phim đã tạo xu hướng trên mạng xã hội.
Sự đầu tư chỉn chu về kịch bản gần gũi đời sống với những nhân vật đi vào lòng người đã giúp phim Việt tạo được sức hút mạnh mẽ vào ‘giờ vàng’ trên sóng truyền hình trong năm 2018 - 2019.
Trong khi đó, danh sách tốp 10 Phim điện ảnh cũng cho thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa phim Việt và phim quốc tế khi góp mặt đến 4 cái tên gồm ‘Cua lại vợ bầu’, ‘Vợ Ba’, ‘Trạng Quỳnh’, và ‘Pháp sư mù’. Một dấu hiệu khởi sắc cho làng điện ảnh Việt đang nhận được cảm tình và sự ủng hộ từ công chúng.

Jack và K-ICM phủ sóng trên YouTube 

Về âm nhạc, hai nghệ sĩ Jack và K-ICM ghi một dấu ấn đậm nét trong các bảng xếp hạng năm 2019 khi có đến 3 sản phẩm âm nhạc góp mặt trong danh sách top 10 bài hát có xu hướng tìm kiếm nổi bật 2019. Không chỉ vậy, hai nghệ sĩ này cũng đã ‘phủ sóng’ đến bốn video âm nhạc (MV) trong danh sách Top 10 Video âm nhạc (MV) nổi bật nhất trên YouTube Việt Nam năm 2019.
Danh sách năm nay cho thấy xu hướng thưởng thức âm nhạc của người Việt chuyển dần sang các gương mặt trẻ và mới như Obito trong sự kết hợp với Seachains, Davis và Lena của ‘Simple Love’, hay việc kết hợp giữa Phát Hồ cùng JokeS Bii, Sinike và DinhLong qua ‘Cô Thắm không về', trong khi đó, Sơn Tùng M-TP cùng rapper nổi tiếng Snoop Dogg nắm vị trí á quân với ‘Hãy trao cho Anh’, và nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BlackPink là ‘Kill this love’.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Có những bạn trẻ vẫn duy trì được những cuộc họp lớp đầu năm rất vui vẻ /// T.L

Tranh cãi chuyện có nên họp lớp hay không?

Ngày xưa khi chia tay khóc lóc nhớ nhung rồi hứa mỗi năm phải họp lớp một lần, nhưng giờ mời chẳng mấy người đi, rồi họp lớp chỉ toàn nhậu nhẹt say bí tỉ chứ đâu có nói với nhau được mấy lời…