'Các bạn phải vượt qua sợ hãi của mình để đi đến thành công'

09/12/2017 15:53 GMT+7

Trên là chia sẻ của GS Patrick Boiron - Hiệu trưởng Đại học Việt Pháp - tại Hội thảo về định hướng nghiên cứu và hợp tác cho các nhà khoa học trẻ về y sinh, dược học, nông nghiệp.

Sáng 9.12, Hội thảo về định hướng nghiên cứu và hợp tác cho các nhà khoa học trẻ về y sinh, dược học, nông nghiệp do Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với Đại học Việt Pháp (Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội - USTH) tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Quốc tế về Khoa học và Giáo dục Liên ngành (ICISE - ở TP.Quy Nhơn, Bình Định).
Tham dự hội thảo có khoảng 30 nhà khoa học trẻ về các lĩnh vực y học, sinh học, dược học và nông nghiệp đến từ các trường đại học của Việt Nam. Ngoài ra, còn có sự tham dự của GS Patrick Boiron, Hiệu trưởng USTH và ông Etienne Rolland Piegue, Tham tán văn hóa của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.
GS Patrick Boiron phát biểu khai mạc hội thảo ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Các nhà khoa học trẻ tham dự hội thảo ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Hội thảo nhằm mục đích kết nối các tiến sĩ trẻ trên cả nước trong các lĩnh vực y - sinh - dược - nông nghiệp thành một mạng lưới các nhà khoa học trẻ để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học và tìm kiếm các nguồn tài trợ trong nước và quốc tế.
“Để nghiên cứu khoa học thành công không hề đơn giản, đòi hỏi tất cả các bạn phải cố gắng, từng cá nhân phải nỗ lực không ngừng. Tất cả các bạn phải vượt qua sợ hãi của mình để đi đến thành công, GS Patrick Boiron nhấn mạnh khi phát biểu khai mạc hội thảo.
Hội thảo diễn ra đến hết ngày 10.12.
Trao đổi với báo chí sau lễ khai mạc hội thảo, ông Etienne Rolland Piegue, Tham tán văn hóa của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, cho biết bản thân rất ấn tượng với các hoạt động khoa học tại ICISE cũng như dự án Trung tâm khám phá khoa học (ở P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn) và bất ngờ vì tại Việt Nam lại có những trung tâm khoa học mang tầm cỡ quốc tế như vậy.
“Ở đây có khung cảnh rất đẹp, có vườn cây được trồng bởi những giáo sư đoạt giải Nobel, điều này minh chứng cho tầm quốc tế của trung tâm này. Năm 2016, tại ICISE diễn ra hội thảo quốc tế về Khoa học cơ bản và xã hội rất quan trọng, có nhiều nhà khoa học tên tuổi tham gia. Tháng 5.2018, chúng ta sẽ có một hội thảo khác tương tự như vậy, có tên là Hội thảo Khoa học để phát triển. Đây là hội thảo quốc tế lớn, được tổ chức tại ICISE sẽ đem lại tên tuổi của trung tâm này trên trường quốc tế cũng như đem lại hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học”, ông Etienne Rolland Piegue nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.