Cẩm nang du lịch online

14/03/2009 21:18 GMT+7

Bạn đang cần chuẩn bị “bí kíp” cho một chuyến du lịch như các địa điểm tham quan, phương tiện di chuyển, chỗ nghỉ chân, các món đặc sản ngon… Tất tần tật đều có thể lên mạng tìm SkyDoor.

Wiki Du Lịch (http://wiki.skydoor.net/)  là  sản phẩm của nhóm SkyDoor gồm 3 thành viên chính: Bùi Đức Minh (31 tuổi), Phạm Hữu Ngôn (25 tuổi), Hoàng Thụy (25 tuổi). Cả ba đều là cựu sinh viên khoa Công nghệ thông tin của trường ĐH Bách khoa TP.HCM, có chung niềm đam mê về du lịch và công nghệ nên đã bắt tay vào cùng thực hiện SkyDoor.

“Hiện nay xu hướng du lịch bụi đang ngày càng trở nên phổ biến, có rất nhiều bạn trẻ đã tự chọn cách đi du lịch một mình thay vì đi theo những tour du lịch có sẵn. Hầu hết trong số này sẽ tìm hiểu thông tin chủ yếu trên internet qua các kênh như: công cụ tìm kiếm, blog, diễn đàn...

Tuy nhiên do các kênh thông tin này vẫn còn khá rời rạc, đòi hỏi người dùng nhiều thời gian để tổng hợp lại những kiến thức thực sự cần thiết cho chuyến đi, đôi lúc vẫn không thể tìm thấy một số thông tin cần thiết như giá cả, các loại hình dịch vụ du lịch...

Trang web của nhóm mình sẽ tổng hợp những thông tin như vậy cho từng địa điểm du lịch, và người sử dụng chỉ cần tham khảo trang này trước khi lên đường” - Phạm Hữu Ngôn, thành viên của nhóm SkyDoor nói về ý tưởng khi bắt tay thực hiện Wiki Du Lịch, một quyển cẩm nang du lịch online cung cấp những thông tin ngắn gọn và khái quát nhất dành cho những ai có ý định tự mình vác ba lô chu du thiên hạ.

Nhóm SkyDoor có một thuận lợi lớn là đã có cơ sở dữ liệu thông tin của hơn 3.000 địa điểm du lịch giải trí bao gồm: thắng cảnh, di tích, nhà hàng, khách sạn... của các tỉnh thành trên cả nước. Nhóm cho biết đang cố gắng tự mình biên soạn các thông tin như: đi đến địa điểm như thế nào, có những hình thức giải trí nào, các loại đặc sản nào thì ngon... dựa trên kinh nghiệm du lịch bụi thực tế của chính các thành viên, thông tin từ internet, cũng như thông tin tham khảo từ nhóm SkyDoor Friends bao gồm hơn 70 thành viên có chung niềm đam mê về du lịch. Đến thời điểm hiện tại, nhóm đã hoàn chỉnh thông tin du lịch cho 25 tỉnh, thành du lịch trọng tâm ở Việt Nam.

Sắp tới, song song với việc tiếp tục hoàn thiện thêm phần thông tin cho các thành phố còn lại của Việt Nam cũng như các nước lân cận, nhóm SkyDoor cũng đã xây dựng thêm các sản phẩm khác làm nền cho sản phẩm Wiki Du lịch này. Đó là SkyDoor

Travel News (tổng hợp tin du lịch tự động), SkyDoor Travel Blog (tổng hợp blog tự động), SkyDoor Video (tổng hợp Video Du lịch). Và với việc tích hợp thêm các sản phẩm này vào Wiki Du Lịch, thì khi người sử dụng vào trang web, họ sẽ không chỉ tìm thấy những thông tin mình quan tâm mà còn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác về điểm đến như: tin tức, bài viết, video... trước khi tự mình đi đến và trải nghiệm.

“Có khi nào các bạn nghĩ mình giống như thổ địa online?”. Câu hỏi vui được 3 chàng trai tỏ ra tự tin: “Đó là mục tiêu mà SkyDoor đặt ra và sẽ cố gắng hết mình để vươn tới. Nhóm hy vọng trong tương lai vài năm nữa thôi, khi mọi người ở Việt Nam có bất kỳ nhu cầu nào liên quan đến du lịch thì họ sẽ nghĩ đến SkyDoor”.

Cấu trúc của trang web Wiki Du Lịch xoay quanh các thành phố du lịch của Việt Nam (sắp tới sẽ mở rộng ra thành phố du lịch các nước lân cận). Ứng với mỗi thành phố sẽ có các thông tin mà mỗi người khi tự mình du lịch đều quan tâm như: tổng quan về địa điểm, đi đến như thế nào, nên ở những khách sạn nào cho phù hợp với kinh phí, các điểm tham quan, các nơi ăn uống giải trí, địa điểm mua sắm cũng như tổng hợp các kinh nghiệm du lịch về từng thành phố của các blogger đã đi qua và chia sẻ lại.

Tố Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.