Càng lên mạng nhiều càng ít hạnh phúc

20/04/2017 22:12 GMT+7

Nghiên cứu mới đây của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cho thấy phần lớn học sinh độ tuổi 15 cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình.

Kết luận này được đưa ra sau khi OECD khảo sát 540.000 học sinh từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia kỳ kiểm tra năng lực đọc hiểu, toán và khoa học, với mức độ hài lòng trung bình là 7,3 trên thang đo từ 0 - 10 điểm, theo BBC.

tin liên quan

Phụ nữ trẻ Hàn Quốc nghiện điện thoại nặng
Tình trạng nghiện điện thoại thông minh đã lên tới mức độ “nghiêm trọng” ở phụ nữ trẻ Hàn Quốc, nhất là những người độc thân, tờ The Korea Herald dẫn kết quả nghiên cứu từ Bộ Y tế và Phúc lợi nước này cho biết.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng học sinh nữ và học sinh khuyết tật về thể chất và tinh thần lại ít hài lòng về cuộc sống hơn so với học sinh nam.
Tuy nhiên, những lo lắng về các kỳ thi và việc bị bắt nạt vẫn là một vấn đề đáng kể của thanh thiếu niên hiện nay, nhiều bạn trẻ còn khẳng định mình là nạn nhân của những tin đồn ác ý, bị nhạo báng hoặc bị đánh.
Một thực trạng đáng lo ngại khác ở đa số học sinh là dành quá nhiều thời gian cho internet. Nghiên cứu trên chỉ ra rằng những học sinh lên mạng hơn 6 giờ mỗi ngày sau giờ học thường có tâm lý cô đơn và ít hài lòng về cuộc sống hơn so với những người khác.
Những bạn trẻ lên mạng nhiều cũng được cho là có năng lực về khoa học kém hơn những người chỉ dùng internet dưới 1 giờ mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.