Cảnh sát cơ động trẻ hành quân 'Về nguồn' đất thép Quảng Trị

22/07/2016 18:03 GMT+7

Ngày 22.7, Trung đoàn cảnh sát cơ động Trung bộ (đóng quân tại TP.Đà Nẵng) đã tổ chức một cuộc hành quân 'Về nguồn' tại đất thép Quảng Trị.

Tham gia đoàn có hơn 70 cán bộ chiến sĩ trẻ. Trong hoành trình này đoàn đã đến thăm, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.
Ngoài việc thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ trẻ trong sắc phục cảnh sát cơ động tham gia dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang. Với khá nhiều dụng cụ được chuẩn bị từ trước, các chàng trai đã phát quang nhiều bụi rậm, dọn rác...
Kính cẩn trước tượng đài chính ở nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn
Thiếu tá Thái Doãn Bằng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn cảnh sát cơ động Trung Bộ cho hay, đơn vị là lực lượng chiến đấu tập trung, chủ yếu là lính trẻ nên rất cần được rèn luyện về mặt nhận thức, tư tưởng.
“Chúng tôi không huấn luyện cho các em những điều đao to búa lớn mà dạy những thứ dù nhỏ nhưng cụ thể, đây là một ví dụ. Để các em hiểu rằng, cảnh sát cơ động không chỉ thực hiện các nhiệm vụ do trên giao, là trấn áp tội phạm, có mặt trong những điểm nóng về an ninh trật tự...mà còn phải có trái tim, hướng về nguồn cội, nhớ ơn bao thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu”, thiếu tá Bằng nói.

Hành động đẹp của những chiến sĩ cảnh sát cơ động được nhiều người chứng kiến khen ngợi.
Nhân dịp này, đoàn cũng đã có những phần quà ý nghĩa dành tặng cho các gia đình chính sách trên địa bàn TP.Đông Hà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.