'Cắt đuôi' kẻ cuồng yêu

19/07/2015 07:30 GMT+7

Đó là một trong nhiều bài học của ngôi trường dạy kỹ năng sống hoàn toàn miễn phí dành cho giới trẻ trên mạng.

Đó là một trong nhiều bài học của ngôi trường dạy kỹ năng sống hoàn toàn miễn phí dành cho giới trẻ trên mạng.

Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu và trường học trực tuyến - Ảnh: X.P
Đấy là trang hanhtrangsong.vn, dự án xã hội do tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM thực hiện.
Giới trẻ thích thú
 Bình luận
“Mình thích khóa 20 là 9 thế võ tự vệ dành cho nữ khi gặp nguy hiểm”.
(Nhi Anh/Facebook)
“Học thoải mái, tiếp thu được khá nhiều”.
(Thiên Nhi/Facebook)
“Mong sao nhiều trường học miễn phí tương tự ra đời trong tương lai.
(Thành An/Facebook) 
Ngay sau khi được đăng tải trên Facebook, thông tin này đã nhận được hàng ngàn lượt yêu thích. Dân mạng, đặc biệt là học sinh, sinh viên đã nhanh chóng chia sẻ đường link của trang, “tag” (đánh dấu) bạn bè.
Tại trường học trực tuyến này có 30 khóa, gồm 541 đoạn phim nội dung. Giảng viên là những chuyên gia nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực.
Bình luận trên Facebook, Trang Nhi cho rằng: “Trang rất hữu ích, có ý nghĩa thiết thực”. Không chỉ thành viên này mà nhiều thành viên là học sinh cũng có chung cảm nhận tương tự. Bởi lẽ tại đây có những khóa cung cấp giải pháp giúp học sinh học tốt như: Bài thuốc tinh thần dành cho học sinh chán học, cách học thông minh các môn tự nhiên, xã hội…
Tại trang này còn có khóa học hỗ trợ công cụ cho học sinh khám phá ưu thế bản thân để chọn được đúng nghề, cung cấp giải pháp cho các vấn đề nan giải thường gặp trong cuộc sống như: Làm sao để hết “bệnh lười”, bí quyết cai nghiện Facebook, làm sao vượt qua cú sốc?... Với sinh viên, có những khóa học như: Bí quyết chống buồn ngủ, tăng tập trung trong học tập và công việc, phương pháp học ở đại học, binh pháp tìm việc cho sinh viên mới ra trường…
Thành viên Lê Trường và nhiều thành viên nam tỏ ra hứng khởi cho biết nhờ trường học trực tuyến này đã biết cách để cai thuốc lá. Còn các thành viên nữ thì bấm like những khóa giúp bạn nữ tự bảo vệ, dấu hiệu của kẻ sát nhân vì cuồng yêu và cách “cắt đuôi” an toàn…
Tăng sức cạnh tranh của người Việt trẻ
Theo tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, mảng giáo dục kỹ năng sống hầu như vẫn còn là một mảng khuyết lớn trong nhà trường. Trong khi đó, xã hội hiện đại ngày nay vừa rất phức tạp vừa tồn tại nhiều cạm bẫy và nguy hiểm, đòi hỏi con người phải vừa đề kháng vừa phải thích nghi. Nhất là đối với giới trẻ, là giai đoạn vừa bước vào đời, giai đoạn dễ gặp thất bại nhất, dễ chán nản nhất, dễ cảm thấy bế tắc và dễ dàng gục ngã. Tuy nhiên, hiếm khi nào các em tìm được một điểm tựa tinh thần để cung cấp những giải pháp cho vấn đề của mình.
Do đó, ông thành lập trường học kỹ năng sống miễn phí dành cho giới trẻ với mong muốn trở thành một trung tâm giải pháp dành cho giới trẻ, là một ngôi trường trực tuyến 24/24 để giúp bạn trẻ trau dồi kỹ năng sống cho mình.
Tại sao lại chọn mô hình trường học trực tuyến? Tiến sĩ Khắc Hiếu giải thích môi trường trực tuyến sẽ xóa bỏ rào cản địa lý giữa người học và chuyên gia. Học sinh tại Cà Mau có thể dễ dàng tiếp cận với một thầy cô giỏi ở Hà Nội, sinh viên tại Hà Tĩnh có thể học tập kỹ năng mềm từ một chuyên gia giỏi tại TP.HCM. Khi học trực tuyến thì sẽ được tự chọn những gì mình cần, không bị hạn chế về không gian, được xem đi xem lại cho đến khi nhuần nhuyễn, được cố vấn học tập trả lời các câu hỏi từ 8 - 21 giờ hằng ngày. Ngoài ra, không chỉ được học kiến thức mà còn có thời gian thực hành để hình thành được kỹ năng. Đặc biệt là có thể học ở bất cứ đâu.
Tiến sĩ Khắc Hiếu cho biết đã dành gần 1 năm rưỡi để cật lực làm việc và tiêu tốn gần 2 tỉ đồng để thiết kế trường học trực tuyến này, nhằm hiện thực hóa mơ ước xây dựng một nơi cung cấp cho bạn trẻ các giải pháp trong cuộc sống.
“Hy vọng đây sẽ là nơi để bạn trẻ VN có cơ hội học tập các kỹ năng mềm thiết yếu nhất để các bạn có thể gia tăng sức cạnh tranh của người Việt trẻ so với nhân lực các nước trong cộng đồng kinh tế ASEAN khi AEC - 12.2015 đã gần kề”, tiến sĩ Khắc Hiếu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.