Cậu bé 10 tuổi có chỉ số IQ cực cao

08/06/2015 10:26 GMT+7

(TNO) Một bé trai 10 tuổi ở Anh vừa được vinh danh trong top những người trẻ nhất có số điểm kiểm tra IQ cao nhất thế giới của Mensa - tổ chức của những người có chỉ số IQ cao.

(TNO) Một bé trai 10 tuổi ở Anh vừa được vinh danh trong top những người trẻ nhất có số điểm kiểm tra IQ cao nhất thế giới của Mensa - tổ chức của những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Aahil Jouher đạt 162 điểm trong kỳ thi IQ của Mensa - Ảnh chụp màn hình Telegraph
Aahil Jouher, 10 tuổi, sống ở Blackburn (Anh) đã đạt được số điểm cao bất ngờ, 162 điểm, trong kỳ thi IQ của tổ chức Mensa, theo Telegraph ngày 7.6.
Người có khả năng đạt số điểm này chỉ chiếm 1% dân số thế giới và cậu bé đã trở thành một trong những thành viên trẻ nhất của tổ chức lọt vào top điểm cao.
Aahil cho biết rất cậu rất bất ngờ về số điểm trên. Cậu chỉ nghĩ mình là một đứa trẻ “bình thường” và sẽ đạt số điểm ở mức trung bình trong kỳ thi này. Sau khi hoàn thành bài thi, cậu bé đã nói với cha rằng cậu cảm thấy buồn vì đã không làm bài tốt.
Aahil có niềm đam mê với toán học và khoa học. Cậu bé thích dành thời gian rảnh rỗi để sáng chế những món đồ. Hiện tại, Aahil đang “chế” một cái máy vi tính nhỏ và chiếc máy đang trong quá trình vận hành thử nghiệm. Cậu bé tiết lộ mình muốn trở thành một nhà khoa học trong tương lai.
Mensa là tổ chức dành cho những người có chỉ số thông minh (IQ) cao nhất thế giới do hai luật sư người Anh thành lập năm 1946. Các thành viên trong Mensa là những người có chỉ số IQ nằm trong top 2% dân số của thế giới. Hiện Mensa có hơn 100.000 thành viên đến từ 100 quốc gia trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.