Cậu bé bán hàng rong nói được 16 thứ tiếng nhập học ở Trung Quốc

17/05/2019 12:43 GMT+7

Vụt sáng thành 'sao' internet trong một đêm hồi cuối năm ngoái, cậu bé bán hàng rong nói được 16 thứ tiếng giờ đây đã nhập học ở tỉnh Chiết Giang và đặt mục tiêu thi vào các trường đại học hàng đầu ở Bắc Kinh.

Thuck Salik (14 tuổi, ở Campuchia) đã nhanh chóng đổi đời hồi tháng 11.2018 sau khi một du khách người Malaysia đăng lên mạng một đoạn clip cho thấy cậu bé trò chuyện sôi nổi và hết sức thoải mái bằng nhiều ngôn ngữ và tiếng địa phương, từ tiếng Anh, Pháp, Nhật, Thái Lan đến Trung Quốc.
Cậu cho hay đã học lóm được từ các du khách tham quan Đền Angkor trong vòng 3 năm bán hàng rong tại khu du lịch nổi tiếng của Campuchia.
Clip thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhiều mạnh thường quân đã lên tiếng tài trợ cho cậu bé đi học. Sau khi nghe cậu bé chia sẻ về giấc mơ theo đuổi bậc đại học, Chủ tịch Tập đoàn Hailiang là ông Feng Hailiang quyết định giúp cậu bé.
Theo South China Morning Post hôm 16.5, Salik đã đến Thượng Hải vào ngày 13.5 trước khi đi xe về thành phố Chư Kỵ, tỉnh Chiết Giang, để nhập học tại trường ngoại ngữ Hailiang thuộc tập đoàn trên.
Em sẽ được cấp chi phí học tập và phân nửa chi phí sinh hoạt cho đến khi hoàn tất đại học, thậm chí cả cao học nếu đủ khả năng.
Giáo viên Hannah Wang nói về học sinh mới: “Em ấy rất độc lập và thích nghi vô cùng tốt”. Salik được đánh giá có năng lực ở những môn cần những kỹ năng như hội họa, âm nhạc, giáo dục thể chất và máy tính.
Được biết, ban đầu cha mẹ cậu bé tỏ ra hoài nghi khi nhận được lời đề nghị từ Chủ tịch Feng. Sau khi doanh nhân sắp xếp cho cả gia đình tham quan Trung Quốc 4 ngày hồi tháng 1, họ đã được thuyết phục và quyết định cho con đi học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.