Cậu bé nghèo ham đọc sách nhận được tủ sách 'khủng'

30/07/2015 13:05 GMT+7

(TNO) Một cậu bé từng không có một cuốn sách để đọc đã được một người đưa thư lạ mặt giúp đỡ. Một ngày nọ, cậu bất ngờ nhận được một tủ sách 'khủng' gồm 500 cuốn sách.

(TNO) Một cậu bé từng không có một cuốn sách để đọc đã được một người đưa thư lạ mặt giúp đỡ. Một ngày nọ, cậu bất ngờ nhận được một tủ sách "khủng" gồm 500 cuốn sách.

Cậu bé bất ngờ nhận được tủ sách khủng - Ảnh chụp màn hình ABC News
Người đưa thư Ron Lynch, sống ở Utah (Mỹ), kể lại câu chuyện và nói rằng cuộc đời ông trở nên ý nghĩa từ khi gặp được một cậu bé 12 tuổi trong một ngày đi đưa thư.
Cậu bé Mathew Flores bắt gặp ông Lynch đang đi bỏ thư đã lại gần hỏi chuyện và xin ông cho mình đọc bất kỳ một tờ báo hay quảng cáo, rao vặt nào mà ông có, vì cậu bé không hề có một cuốn sách để đọc. Hằng ngày, em chỉ đến cửa hàng tạp hóa gần nhà và chăm chú đọc các mẫu quảng cáo, theo ABC News ngày 29.7.
Ông trả lời không có gì cho cậu bé và khuyên cậu nên đến thư viện nhưng Mathew thậm chí không có tiền đi xe buýt. Ông Lynch cảm động trước sự ham đọc của Mathew nên đã xin phép mẹ em được chụp ảnh em và đăng lên Facebook để tìm kiếm sự giúp đỡ.
Câu chuyện về một cậu bé ham đọc nhưng chỉ có thể tìm đến các bảng quảng cáo, rao vặt đã nhận được 8.000 lượt thích và hơn 10.000 lượt chia sẻ trên Facebook.
Mathew bất ngờ nhận được các gói hàng từ khắp thế giới, tổng cộng em đang có 500 cuốn sách từ những người quyên góp. Trước đó, cậu bé ham đọc sách chỉ có thể đọc sách ở thư viện trường. Nhưng mùa hè đến, ba em lấy xe đi làm nên cậu bé không có điều kiện đến thư viện.
Mặt khác, ông Lynch, cũng là một người ham đọc sách nên đã tận tình giúp đỡ Mathew.
Ông nói: “Sách đưa chúng ta đến những nơi mà ta không thể đặt chân tới. Tôi không muốn nhìn thấy cậu bé trong cửa hàng thực phẩm. Tôi muốn cậu ấy được ở trong nhiều thế giới khác nhau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.