Cậu bé ngồi học ở vỉa hè được trao học bổng

14/08/2015 11:28 GMT+7

(TNO) Sau khi những bức ảnh xúc động về cậu bé Daniel Cabrera (9 tuổi, ở Philippines) ngồi học trên vỉa hè lan truyền khắp nơi, mọi người đã giúp đỡ cậu bé.

(TNO) Sau khi những bức ảnh xúc động về cậu bé Daniel Cabrera (9 tuổi, ở Philippines) ngồi học trên vỉa hè lan truyền khắp nơi, mọi người đã giúp đỡ cậu bé, theo Huffington Post.

 Bức ảnh giúp Daniel Cabrera nhận được học bổng từ McDonald Philippines
Bức ảnh giúp Daniel Cabrera nhận được học bổng - Ảnh: chụp màn hình Huffington Post 

Hiện tại, Daniel nhận được nhiều hỗ trợ cho việc học của mình. Nhà hàng McDonald's tại Philippines đã quyết định tặng cho cậu một phần học bổng bao gồm học phí, đồ dùng học tập và đồng phục từ đây đến hết lớp 12.

Kenneth Yang, Giám đốc điều hành McDonald's tại Philippines, tuyên bố: “Là một người Philippines, chúng tôi tự hào để giúp cậu bé quyết tâm học hành, thành công trong cuộc sống”.

Bức ảnh Daniel được chụp vào tháng 6 khi cậu đang học lớp 3. Khi đó, ngôi nhà của cậu bé đã bị một đám cháy thiêu rụi. Daniel ngồi viết trên một chiếc ghế gỗ bên ngoài nhà hàng McDonald, lợi dụng ánh sáng hắt ra ngoài để làm bài tập. Tác giả bức ảnh Joyce Gilos Torrefranca sau đó đăng bức ảnh lên facebook. Bức ảnh đã có hơn 7.000 lượt chia sẻ.

Mẹ của Daniel, Christina Cabrera, thường bán kẹo và thuốc lá để kiếm sống. Cô nói: “Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn những cá nhân, tổ chức đã hỗ trợ cho con trai và gia đình chúng tôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.