Cậu bé nuôi tóc 2 năm để tặng bệnh nhi ung thư lay động lòng người

17/09/2016 21:45 GMT+7

'Thằng bé không đặt ra một mốc thời gian cụ thể để nuôi tóc. Nó hy vọng những lọn tóc này có thể khiến cô bé mắc bệnh ung thư cảm thấy cảm thấy hạnh phúc', mẹ cậu bé nói.

Dân Mỹ đang ca ngợi về lòng tốt của Thomas Moore (10 tuổi,  sống tại bang Maryland, Mỹ), cậu bé suốt 2 năm liền nuôi tóc dài với ý định tặng nó cho bệnh nhi ung thư làm tóc giả. Hình ảnh Thomas khoe 2 lọn tóc có được sau nhiều tháng liền “chung sống” quả đầu kỳ lạ được đăng tải lên Twitter, khiến nhiều người xúc động.

Theo Telegraph, Thomas Moore nảy ra ý định nuôi tóc dài sau khi được mẹ cho xem một đoạn video kể về hành trình đau đớn chống lại căn bệnh ung thư quái ác của một cô bé 5 tuổi. Hình ảnh cô bé trọc đầu vì hóa trị chạm đến trái tim Thomas. Em hy vọng với 2 lọn tóc của mình, cô bé trong video sẽ vui trở lại, không còn thấy mặc cảm vì thiếu mái tóc dài.

Rơi lệ trước chuyện tình 7 năm của cô gái ung thư máu
'Có anh ở đây cùng chiến đấu với em, em không được bỏ cuộc, không bao giờ tuyệt vọng. Hãy sống thật can trường vì gia đình và cả vì anh nữa...', câu nói của người yêu vực Hằng dậy giữa bi kịch lớn nhất đời mình.

Quá trình nuôi tóc của một cậu bé trai có nhiều khó khăn. Trở ngại lớn nhất của Thomas Moore là sự vướng víu và nóng bức do mái tóc dài gây ra. Em đã kiên trì tết chúng thành những lọn tóc nhỏ và chưa một lần có ý định gọt tỉa suốt 2 năm.

Người mẹ tiết lộ lý do con trai mình suốt 2 năm liền không chịu cắt tóc Ảnh chụp màn hình Twitter
Amber Lynne, mẹ cậu bé tốt bụng chia sẻ: “Thằng bé đã không đặt ra một mốc thời gian cụ thể nào để nuôi tóc, mà chỉ muốn nó đủ dài để tặng cho cô bé kia. Nó từng lo lắng về chuyện cắt tóc vì không biết mình sẽ trông thế nào. Nhưng khi có quả đầu mới, thằng bé nhanh chóng quen với điều đó và hy vọng những lọn tóc ấy có thể khiến người khác cảm thấy hạnh phúc”, chị nói thêm.

“Tôi tự hào về con trai mình. Thằng bé đã vượt qua nhiều khó khăn để có thể cười thật tươi khi cầm những lọn tóc trên tay”, Amber Lynne đã viết lên mạng xã hội. Bài đăng đã thu hút hơn 60.000 lượt tương tác trên Twitter. Nhiều người đã gửi lời cảm ơn và khen ngợi tấm lòng ấm áp, ân cần của cậu bé.

Mẹ của Kyssi Andrews, bệnh nhân ung thư 5 tuổi trong video tạo động lực cho Thomas Moore để tóc dài, viết lên Facebook: “Dẫu biết rằng thiên thần đáng yêu của cô - Kyssi đã không còn trên trái đất này, nhưng điều đó không ngăn cô bớt tự hào về con gái. Nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho những hành động dũng cảm và giàu lòng nhân ái của cháu, Thomas. Cô muốn cháu biết rằng, cô rất cảm kích trước những việc cháu đã làm”.

Thomas Moore trước và sau khi cắt tóc Ảnh chụp màn hình Twitter

Thomas Moore không phải là cậu bé đầu tiên quyết tâm nuôi tóc dài tặng bệnh nhi ung thư. Trong năm 2015, cậu bé Christian McPhilamy (8 tuổi, sống tại thành phố Melbourne, bang Florida, Mỹ) cũng đã bất chấp lời trêu chọc của bạn bè để nuôi tóc dài.

Sau khi nuôi được mái tóc dài gần 30cm, cậu bé đã cắt hết số tóc này để tặng cho những bạn nhỏ đang điều trị ung thư ở bệnh viện St.Jude. Christian McPhilamy được dân mạng Mỹ gọi là “anh hùng nhí” sau việc làm này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.