Cầu lông tốc độ

16/03/2014 03:00 GMT+7

Còn có tên tiếng Anh là speedminton, cầu lông tốc độ đang là môn thể thao được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

Tuy chỉ xuất hiện tại Việt Nam không lâu, nhưng cầu lông tốc độ đã trở thành trào lưu thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

 

Theo Lê Hoàng Phúc, một trong những người đầu tiên tại Việt Nam chơi bộ môn này, thì cầu lông tốc độ là môn thể thao chơi bằng vợt, nhưng kết hợp các yếu tố từ các môn thể thao khác gần giống như cầu lông và tennis.

Có khá nhiều lý do khiến cầu lông tốc độ mê hoặc giới trẻ. “Bởi lẽ khi đánh cầu lông, nếu gặp gió sẽ không chơi được. Còn tennis thì có lẽ là môn hơi xa xỉ với những sinh viên như tụi mình. Nhưng với cầu lông tốc độ, thỏa mãn được cả hai hạn chế này. Quả cầu được gắn thêm chiếc vòng gió tránh việc bị quả cầu bị bay loạn xạ trong tình trạng nhiều gió. Giá mua dụng cụ chơi rẻ, hợp túi tiền sinh viên”, Thành Luân, sinh viên Trường ĐH Văn Lang, chia sẻ.

Một ưu điểm khác, theo những tín đồ của môn thể thao mới lạ này, là có thể chơi… trong màn đêm. “Những quả cầu còn gắn đèn phát quang nên tha hồ chơi trong bóng tối. Chơi ban đêm có không gian mát mẻ hơn”, Hoàng Phúc cho biết thêm.

Đấy là chưa kể bộ môn khá thú vị này có thể chơi mọi lúc mọi nơi tùy thích. “Nếu như chơi cầu lông hoặc tennis cần có những sân chơi tuân thủ nhiều quy định, cần có lưới để phân biệt thắng thua, thì speedminton có thể chơi bất kỳ nơi nào, từ đường phố, bãi biển, các khu phòng tập thể dục đa năng… sân nào cũng chơi được”, Hoàng Uy, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, chia sẻ.

Với nhiều tiện lợi như vậy, việc giới trẻ bị hấp dẫn bởi bộ môn này là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hiện ở TP.HCM có nhiều địa điểm dành riêng cho cầu lông tốc độ, như: Khu nhà ở Quân đội (đường Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp), công viên Gia Định (Q.Gò Vấp)… Tuy nhiên nơi tập trung người chơi nhiều nhất chính là Nhà thi đấu Phú Thọ. Từ 5 giờ sáng đến 8 giờ tối mỗi ngày, rất đông bạn trẻ tìm đến đây để chơi thử môn này. “Chơi thử rồi bị ghiền lúc nào không biết. Có thể nói sự xuất hiện của cầu lông tốc độ không chỉ giúp những người yêu thể thao có thêm sự lựa chọn, mà còn trở thành một trào lưu hợp thời của bạn trẻ”, Tuấn Anh, người chơi cầu lông tốc độ gần 3 tháng, nói.

Nếu yêu thích và muốn thử sức, không khó khăn để bắt đầu tham gia. Cộng đồng người chơi speedminton khá nhiều trên các mạng xã hội như YuMe, Facebook, các diễn đàn như: http://speedmintonvn.com, https://www.facebook.com/speedmintonvn... có thể giải đáp tất tần tật thông tin, luật chơi... cho thành viên mới.

Được biết, các câu lạc bộ tại TP.HCM hiện đang cùng nhau phối hợp tổ chức những giải đấu cầu lông tốc độ trong thời gian sắp tới.

Speedminton được ra đời từ ý tưởng của ông Bill Brandes (Đức). Với mong muốn tìm ra một phiên bản ngoài trời của môn cầu lông, ông đã thay đổi hình dáng của chiếc cầu nhỏ hơn và nặng hơn. Sự khác biệt với cầu lông dựa trên các yếu tố chơi không cần lưới và tốc độ đánh nhanh hơn.

Nhật Hạ

>> Khóa tình yêu" trên cầu Long Biên
>> Mua vợt cầu lông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.