Chàng trai 18 tuổi chỉ viết đúng một câu, được đại học Stanford tiếp nhận

06/04/2017 12:12 GMT+7

Ziad Ahmed, một học sinh 18 tuổi người Mỹ gốc Bangladesh, vừa được Trường đại học Stanford danh tiếng của Mỹ nhận vào học nhờ một mẫu đơn ấn tượng.

Với câu hỏi “Điều gì quan trọng với bạn và tại sao”, thay vì trình bày bài luận như nhiều học sinh trung học khác, Ahmed chỉ viết đúng một câu #BlackLivesMatter (tạm dịch: Người da màu đáng được sống) và lặp lại 100 lần.
Chàng trai này nói rất kinh ngạc khi cách tiếp cận sáng tạo của mình mang lại kết quả, theo The Telegraph.

tin liên quan

Nữ sinh Sài Gòn mê rock giành học bổng gần 6 tỉ đồng ĐH Chicago
Trong đợt tuyển sinh sớm của trường Đại học danh tiếng Chicago (Mỹ, nơi GS Ngô Bảo Châu đang tham gia giảng dạy), Trần Nguyễn Phương Khanh (học sinh lớp 12 trường Quốc tế Canada) nộp đơn xin học bổng và xuất sắc giành học bổng toàn phần trị giá khoảng 270.000 USD (tương đương gần 6 tỉ đồng).
Trong thư gửi cho Ahmed, Trường Stanford viết: “Bất kỳ ai nhận lá đơn ấy cũng được truyền cảm hứng nhờ sự đam mê, thành tích và trái tim của bạn. Đơn giản là bạn rất phù hợp với Stanford. Bạn sẽ đem đến những điều độc đáo và phi thường cho trường chúng tôi”.
Thế nhưng, Stanford không phải là lựa chọn duy nhất của Ahmed vì chàng trai này còn được cả hai trường danh giá khác là Yale và Princeton nhận vào học.
Được biết, Ahmed từng làm việc trong chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và được mời đến Nhà Trắng khi ông Barack Obama còn làm tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.