Chàng trai 9X vẽ tranh từ bức thư của thầy giáo trong mùa dịch Covid-19

31/03/2020 13:03 GMT+7

Trong mùa dịch Covid-19 , bằng những nét vẽ của mình Lê Đức Phú Quang đã truyền tải những thông điệp bằng những bức tranh dễ thương và đầy ý nghĩa.

Những ngày qua, bộ ảnh mang tên “Lời nhắn nhủ của người thầy giữa đại dịch Covid-19” đã làm lay động trái tim nhiều người. Không chỉ vậy, bộ ảnh còn truyền tải thông điệp giản dị, dễ thương và gần gũi. Chủ nhân bộ ảnh là Lê Đức Phú Quang, 25 tuổi (cựu SV Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM) là chuyên viên thiết kế Đồ họa, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM).
Phú Quang đã “biến” những dòng chữ trong bức thư mà thầy PGS.TS Nguyễn Văn Thuận (Trưởng Khoa Công nghệ sinh học - Trường ĐH Quốc tế) gửi đến sinh viên trong kỳ nghỉ dịch Covid-19 ngày 22.3 thành bộ tranh độc đáo.
Phú Quang kể trong khi hoàn thành bộ tranh này, Quang đã mất 5 ngày. Khó khăn mà Quang gặp phải là làm sao để tóm tắt lại lời PGS.TS Nguyễn Văn Thuận. Vì bức tranh không thể diễn giải dài dòng, phải làm sao cô đọng nhưng vẫn truyền tải được thông điệp từ bức thư. Và thêm nữa là phải tưởng tượng ra được mình sẽ vẽ gì để minh họa cho đúng.

Cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ 1.4

Phú Quang chia sẻ: “Trước tiên thì mình đọc thật kỹ bài viết của thầy Thuận để có thể tưởng tượng sẽ vẽ gì, sau đó mình phác thảo rồi mới tiến hành vẽ kỹ. Qua bộ tranh này mình muốn nhắn nhủ đến đặc các bạn sinh viên: hãy ở nhà tránh dịch và tận dụng cơ hội này để có thể rèn luyện bản thân thật tốt, ở bên gia đình thật nhiều”.
Đây không phải là lần đầu tiên tranh Phú Quang vẽ được nhiều người biết đến.

Bức ảnh chiến sĩ ngồi ăn do Phú Quang vẽ

Cách đây một tuần, bức tranh Quang vẽ chiến sĩ làm nhiệm vụ chở người dân về nơi các ly chỉ ăn vội bữa cơm trong góc hầm nhà xe, trên người vẫn mặc nguyên bộ quần áo bảo hộ được dân mạng quan tâm chia sẻ. Nhân vật trong tranh là trung tá Bùi Vĩnh Nam - Công tác tại Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Thủ đô. Bức tranh này đã làm nhiều người xúc động.
Bộ ảnh “Lời nhắn nhủ của người thầy giữa đại dịch Covid-19
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.