Chàng trai Đắk Nông 'nhào nặn' đống sắt vụn thành 'siêu xe triệu đô'

01/09/2016 10:57 GMT+7

Để chế được 'siêu xe' từ mẫu ô tô cũ, Kim dành 7 tháng liền hàn gò những miếng tôn, thép thẳng tưng vô hồn thành đường cong 'cơ bắp' đầy mê hoặc - đặc điểm 'ăn tiền' của mẫu xe Shelby Cobra 427 huyền thoại.

Những ngày qua, dân mê xe từ khắp nơi đổ về ngôi nhà nằm sâu trong thôn nhỏ ở huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) để được tận mắt nhìn thấy chiếc Shelby Cobra 427 - dòng xe thể thao biểu tượng của nước Mỹ có giá gốc hàng triệu USD được anh Trần Văn Kim (sinh năm 1989) chế.

Nhìn chiếc xe vừa hoàn thành có ngoại hình giống hàng thật đến 90% ít ai có thể ngờ được tiền thân của nó lại là một chiếc Nissan Silvia cũ kỹ đời 1984 có giá 70 triệu đồng.

Trần Văn Kim tâm sự về “đứa con tinh thần”: “Mình đã dốc toàn bộ công sức, thời gian lẫn tiền bạc vào chiếc xe từ khi 'thi công' nó vào mùng 6 Tết âm lịch đến nay. Có những lúc mình mê làm xe đến quên ăn, quên ngủ, bị thương chảy máu lúc nào chẳng hay…”.
Shelby Cobra 427 phiên bản Việt được chế bởi Trần Văn Kim - một tài xế tốt nghiệp lớp 12 Ảnh NVCC

Bắt tay thực hiện kế hoạch không tưởng

Tốt nghiệp lớp 12, Kim thi vào ngành Công nghệ Ô tô của Trường Đại học Công nghiệp TPHCM nhưng không đậu. Anh về lại phố huyện học nghề lái xe. Ngoài thời gian đi làm, Kim say mê chế xe.

Năm 2014, chàng trai lần đầu mày mò độ chiếc Lamborghini Reventon từ xe hiệu Toyota Corolla cũ giá chỉ 25 triệu đồng. Sản phẩm đầu tay của Kim nhận được nhiều lời tán dương từ cộng đồng, một người từ Hải Phòng đã mua lại chiếc xe với giá 60 triệu đồng. Hơn một năm sau, Kim mang số tiền này cộng với 10 triệu đồng anh vay mượn từ bạn bè tiếp tục mua một chiếc xe cũ, ấp ủ ý định chế siêu xe khác, lần này là Shelby Cobra 427 huyền thoại.

Xế cũ hồi sinh và 'quái chiêu' của dân sưu tầm xe
'Có chiếc Honda nguyên bản đời 62 tôi phải theo chủ cũ vài năm liền, cứ vài ngày qua thăm xe, đem giẻ ra lau chùi… như con cưng. Cứ qua lại thăm hỏi nhiều lần, thấy thành ý của mình, chủ xe mới nhường lại...'

Để chế được siêu xe từ mẫu ô tô cũ, Kim mất nhiều thời gian trong việc tạo dáng từ bộ khung cũ, miệt mài hàn gò từng miếng tôn, thép thẳng tưng vô hồn thành đường cong “cơ bắp” đầy mê hoặc của mẫu xe do Carroll Shelby chế tạo.

Kim chia sẻ với Thanh Niên về những khó khăn khi “độ” xe: “Mình chọn mua xe Nissan vì động cơ của nó khá mạnh và chuyển động phuộc sau tương tự như Shelby Cobra 427. Ngoài ra, hai xe trên hầu như không có bất kỳ điểm tương đồng nào về thiết kế. Thoạt đầu, mình bóc hết lớp vỏ xe cũ ra để dựng lại".
Mất nhiều tháng liền để Kim dựng khung, tạo đường cong 'cơ bắp' cho siêu xe Ảnh NVCC
"Giai đoạn dựng khung xe mới lên rất khó. Toàn bộ quá trình gò hàn tạo dáng chiếc xe mình làm tay 100%. Khu vực mình sống khá xa trung tâm nên việc tìm mua một số phụ kiện bằng inox để trang trí xe rất khó. Trong suốt quá trình làm xe, mình không mang đồ bảo hộ nên thỉnh thoảng bị sắt thép, kim loại đâm vào người, bàn tay chảy máu là chuyện thường xuyên. Mỗi ngày, mình lăn lộn ở gara từ sớm tinh mơ đến khuya mới vào nhà nghỉ ngơi”.

“Mình đã cố gắng hết sức để giữ nguyên hình dáng của chiếc Shelby gốc trên phiên bản chế, chỉ độ lại cái mỏ xe cho đẹp và máy móc trang bị một tí cho sạch sẽ. Sau khi làm xong, mình có mang đi chạy thử thì thấy chiếc xe vừa độ vận hành tốt, thích hơn hẳn khi chạy chiếc Nissan trước đó”, Kim hào hứng khoe.

Ấp ủ giấc mơ học chế tạo xe

Vừa ra mắt, “tác phẩm” đầy kỳ công của Kim trở thành tâm điểm chú ý của giới mê xe. Tiếng lành đồn xa, nhiều dân mê xe độ trong và ngoài tỉnh chen nhau tìm đến nhà anh để tận mắt nhìn thấy chiếc Shelby Cobra 427 độ. Dù nhận được nhiều sự ủng hộ song Kim vẫn chưa thấy hài lòng với sản phẩm của mình. Bài toán về kinh phí cũng là vấn đề khiến chàng trai trẻ trăn trở.

Anh nói: “Tay nghề của mình sao so với hãng được. Mình là dân tài xế đâu được học hành bài bản về chế tạo xe, đồ đạc cũng chẳng có gì nhiều, máy hàn, máy cắt, khoan tay nên nhìn chung xe vẫn còn yếu lắm. Nếu còn tiền, chắc chắn mình sẽ đầu tư kỹ lưỡng hơn nữa trong khâu hoàn thiện chiếc xe, ví như đầu tư làm lại nội thất bên trong xe, khôi phục các hệ thống treo của dàn chân…”.

Bạn bè Kim hào hứng trải nghiệm siêu xe tự chế Ảnh NVCC
Gần chục năm trước, Trần Văn Kim đã bộc lộ niềm tình yêu với việc lắp ráp và phục dựng những chiếc xe. Anh nuôi dưỡng đam mê ấy bằng cách làm những mô hình xe bằng gỗ để trưng bày trong nhà. Vài năm gần đây, Kim tiến tới việc mua xe hơi thật về để tháo lắp, tạo hình và biến nó thành những mẫu xe theo yêu thích.
Trước khi tạo nên chiếc xe khiến cả nước ngạc nhiên, chàng trai huyện Đắk Mil đã âm thầm góp nhặt những khiến thức liên quan rồi mày mò làm theo không biết mệt mỏi.

Cuộc sống của một chàng lái xe bán tải làm công ăn lương như Kim khá bình lặng. Song, Kim luôn mong ước tìm được một hướng rẽ khác - được học chế tạo ô tô chuyên nghiệp. Đó có thể là một hướng đi mạo hiểm hơn nhưng mang lại nhiều đam mê và cũng đầy những thú vị riêng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.