Chàng trai Huế được Microsoft vinh danh

26/04/2011 10:57 GMT+7

Lê Hoàng Dũng (28 tuổi), giám đốc đào tạo của Công ty CP IMT Solutions (TP.HCM), vừa được Hãng phần mềm Microsoft tặng giải thưởng toàn cầu cùng với danh hiệu Most Valuable Professional (MVP) năm 2011.

Đây là giải thưởng của Microsoft nhằm tôn vinh các cá nhân xuất sắc qua những đóng góp của họ cho cộng đồng công nghệ thông tin cũng như những bước phát triển đột phá của Microsoft.

Để được Microsoft vinh danh, Dũng đã có những đóng góp quan trọng như: có hơn 40 bài viết chuyên sâu về công nghệ của Microsoft; tổ chức website cộng đồng đa ngôn ngữ để chia sẻ những bài viết hay về lập trình tại địa chỉ http://geeksship.com; xây dựng website http://up.vietgeeks.com để chia sẻ link hay về công nghệ của Microsoft bằng tiếng Việt cho cộng đồng.


Lê Hoàng Dũng - Ảnh do nhân vật cung cấp 

Ngoài ra, Dũng còn mở lớp đào tạo miễn phí về công nghệ ASP.NET MVC của Microsoft cho sinh viên vào chủ nhật hằng tuần, đồng thời là người hướng dẫn bốn đội sinh viên Huế tham gia giải thưởng Image Cup 2011.

Từ nhỏ, chàng trai người Huế này đã đam mê tin học. Tốt nghiệp thủ khoa, Dũng được giữ lại giảng dạy tại khoa công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học Huế. Không chỉ giỏi về công nghệ thông tin, Dũng còn là một thủ lĩnh trong phong trào sinh viên. Anh là gương mặt thanh niên tiêu biểu trong 10 năm của tỉnh Thừa Thiên - Huế (1995-2005), được giải thưởng Sao tháng giêng và nhiều năm liền được Trung ương Hội Sinh viên VN khen thưởng.

Đang làm giảng viên kiêm chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, tháng 3-2008 Dũng quyết định “bỏ ngang” công việc để theo đuổi đam mê riêng là kiếm tìm trải nghiệm mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Dũng chia sẻ: “Từ nhỏ tôi đã mê công nghệ thông tin, nhờ đeo đuổi nó mà tôi gặt hái được ít nhiều thành công về lĩnh vực này. Càng nghiên cứu, tìm tòi tôi càng thích thú. Bởi thế, tôi muốn chia sẻ công nghệ với cộng đồng, giúp mọi người có thể tiếp cận, sử dụng tốt công nghệ thông tin áp dụng vào cuộc sống”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.