Chàng trai Nhật đi bộ xuyên Việt vì môi trường

11/04/2010 00:43 GMT+7

Yuji Miyata - chàng trai Nhật 27 tuổi, tốt nghiệp Đại học Tokyo - người đi bộ quanh trái đất, cũng là Đại diện quốc tế của Celebration Earth - một dự án đặc biệt của chương trình Khởi xướng văn hóa hòa bình - sự kiện chính của ngày Hòa bình Thế giới 2009 (21.9) - đã tự nguyện đi bộ vòng quanh thế giới để tuyên truyền thông điệp hòa bình, trồng cây xanh và bảo vệ môi trường đến cộng đồng thế giới. Celebration Earth được sáng lập ra tại đảo Okinawa và mở rộng ra toàn cầu nhằm kêu gọi mọi người cùng nhau bảo vệ trái đất.

Chuyến đi bộ của Yuji Miyata bắt đầu từ ngày 1.1.2009 tại Hàn Quốc và kéo dài trong 3 năm, kết thúc tại London (Anh) vào ngày bắt đầu sự kiện Olympic Games 2012.

Hành trình tại Việt Nam bắt đầu từ Hà Nội vào ngày 1.10.2009. Sau khi ghé qua các địa danh Thanh Hóa, Huế, Nha rang… Vào ngày 29.3 đến 5.4.2010, anh đã dừng chân tại Resort Sài Gòn - Ninh Chữ, và cùng với các đoàn viên thanh niên và nhân viên tiến hành trồng cây xanh tại resort (ảnh).

Đây là một hoạt động mang tính cộng đồng và nhân văn cao của Yuji Miyata, kêu gọi mọi người nâng cao ý thức về việc giữ gìn môi trường, hòa bình và bảo vệ hành tinh xanh đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự biến đổi khí hậu.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.