Chàng trai phát bao cao su cho VĐV dự Olympic bỗng nhiên thành sao mạng

16/08/2016 11:14 GMT+7

Với 450.000 chiếc bao cao su cần được phát ở Thế vận hội, cao gấp 4 lần so với kỳ Olympic diễn ra ở London 4 năm trước, trung bình Eric phải giao tận tay 42 “ba con sói” cho 1 VĐV dự thi đấu tại đây.

Eric, chàng trai phát bao cao su miễn phí ở Olympic Rio 2016 bỗng dưng trở thành ngôi sao mạng trên Twitter sau khi được một phóng viên ghi hình khoảng khắc đang đi bộ để giao “ba con sói”, theo Dailymail.

Với một túi lớn chứa đầy bao cao su, Eric phải đi bộ và cố gắng phân phát chúng đến càng nhiều VĐV ở Thế vận hội càng tốt. Ước tính có đến 450.000 bao cao su miễn phí cần phát cho 10.500 VĐV trong đợt này.

Nhiều người ví Eric là “anh hùng không mang áo choàng” khi nghĩ về công việc thầm lặng mang ý nghĩa to lớn của anh. Thay vì tỏa sáng trên đài danh dự như các VĐV, chàng trai phát bao cao su này đã khiến thế giới biết đến mình nhờ những nỗ lực đáng ghi nhận.

Eric được thế giới biết đến nhờ bức ảnh do phóng viên tờ SB Nation - Rodger Sherman chia sẻ trên Snapchat. Hình ảnh cho thấy anh đang đeo chiếc túi lớn có chứa đầy bao cao su qua cổ và tạo dáng vui vẻ. Rodger chú thích về khoảnh khắc này như sau: “Tôi gặp Eric, chàng trai đảm nhận công việc đi bộ xung quanh nơi diễn ra Thế vận hội, mang theo bên mình một túi bao cao su lớn”.

Bức ảnh về anh chàng phát bao cao su ở Thế vận hội 2016 bất ngờ gây 'bão' mạng Ảnh chụp màn hình Dailymail

Sau khi đăng tải trên Twitter, bức ảnh trên đã nhận được hơn 9.000 lượt tweet (chia sẻ) và có hơn 11.000 like. Đa số người xem đều tỏ ra thích thú và gửi lời cảm ơn Eric vì những nỗ lực của anh.  

“Một công việc thật thú vị tại Brazil”, một người dùng mạng xã hội viết; trong khi một người khác nói thêm “Gửi Eric, phân phát bao cao su luôn là một công việc quan trọng và cần nhiều niềm tin”.

Với 450.000 chiếc bao cao su cần được phát ở Thế vận hội (cao gấp 4 lần so với kỳ Olympic diễn ra ở London 4 năm trước), trung bình Eric phải giao tận tay 42 “ba con sói” cho 1 VĐV tham gia thi đấu tại đây. Điều đó lý giải vì sao anh phải mang theo mình một chiếc túi lớn đến thế.

Trên thực tế, những người có nhu cầu sử dụng có thể dễ dàng lấy được bao cao su ở các máy bán hàng tự động tiện dụng, song dường như ban tổ chức vẫn chưa cảm thấy đó là một phương án tối ưu, họ quyết định tìm người giao tận tay biện pháp tránh thai và bệnh lây qua đường tình dục này cho các VĐV tham gia thi đấu ở Thế vận hội năm nay. Eric và nhóm của anh đang làm rất tốt nhiệm vụ đó.

Hơn 9.000 lượt tweet cùng nhiều bình luận cảm ơn đã được gửi đến Eric 'người anh hùng không cần áo choàng' Ảnh chụp màn hình Dailymail

Hoạt động cung cấp bao cao su ở Thế vận hội đã có “lịch sử” khá lâu đời, lần đầu tiên chúng được phát miễn phí cho những người tham gia thi đấu là trong kỳ Olympic ở Seoul (Hàn Quốc) năm 1988. Vai trò của “ba con sói” đã được nhiều người thừa nhận. Kình ngư của Úc, Melanie Schlanger, 29 tuổi tiết lộ rằng hầu hết các VĐV đều không thể kiêng sex trong suốt thời gian tham gia thi đấu ở Thế vận hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.