Chàng trai Ý vượt 40.000 km bằng 'cô ấy' từ Milan đến Việt Nam

14/06/2017 14:44 GMT+7

Với tình yêu to lớn với “cô ấy” Arancio – chiếc vespa màu cam đặc trưng mà Pietro Porro hay nói đùa là người yêu của mình, anh đã đã vượt qua hành trình dài khoảng 40.000 km trong vòng 10 tháng từ Milan, Ý đến Việt Nam.

Đồng hành 

 Cách mà Pietro Porro kể về phương tiện đã đồng hành với anh trong suốt đoạn đường dài có thể khiến mọi cô gái ghen tỵ, vì chàng trai này gọi chiếc vespa màu cam đặc trưng của mình là “cô ấy”.

Anh dẫn câu nói quen thuộc của người Ý: “L’amore non è bello se non è litigarello” nghĩa là nếu không có cãi vã giữa hai thì người thì tình yêu không thể phát triển được khi được yêu cầu miêu tả sự gắn bó với chiếc vespa. Đặt tên chiếc xe là Arancio nghĩa là “màu cam” trong tiếng Ý, Pietro kể anh luôn gặp rắc rối với chiếc xe ngay từ lúc bắt đầu chuyến đi và anh phải kiếm tra từ những chi tiết nhỏ nhất đến những vấn đề lớn hơn trước khi di chuyển.

VIDEO: Chàng trai Ý đã chạy vespa từ Milan đến TP.HCM như thế nào?

Pietro nói vui: “Cô ấy hay ghen lắm” và chỉ tay về phía đang đặt chiếc vespa. Dù đôi khi chán nản vì Arancio có nhiều vấn đề phải sửa chữa, Pietro vẫn rất yêu quý chiếc xe của mình và không thể không lái xe trong hai ngày.

Pietro Porro cùng Arancio - chiếc vespa đồng hành thân thiết. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Pietro kể về ngày quyết định thực hiện hành trình: “Ngày 5.8.2015, tôi và một người bạn đã chạy xe suốt 4, 5 ngày ở Ý, và dừng lại tại bờ biển. Chúng tôi cùng suy nghĩ về tương lai trong đêm đó và nảy ra ý tưởng đầu tiên cho chuyến đi”. Vì muốn thực hiện những điều mới mẻ cùng cảm hứng từ quyển sách Da Romania Saigon xuất bản năm 1992 của Giorgio Bettinelli mà anh luôn mang theo bên mình, Pietro đã quyết định phải thực hiện chuyến đi không tưởng này.

Gia đình của Pietro khá bất ngờ khi nghe về ý tưởng táo bạo này. Ngày cuối cùng trước khi rời nước Ý, mẹ Pietro nói: “Con có chắc không? Con đi bao lâu vậy, ôi sao dài quá. Nhớ gọi điện thoại về nhà mỗi ngày để mẹ có thể nghe giọng con”. Pietro chia sẻ sau đó bố mẹ là người giúp đỡ rất nhiều và trở thành điểm tựa vững chắc cho anh trong suốt chuyến đi.

Chưa từng nghĩ đến việc bỏ cuộc

Những quy định khác nhau khi vượt qua biên giới giữa lãnh thổ các nước luôn khiến những người đi du lịch bụi như Pietro gặp khó khăn. Anh kể: “Khi tôi mắc kẹt giữa biên giới Ấn Độ, Myanmar và Thái Lan, họ đổi quy định và tôi không biết phải làm thế nào. Tôi đã mất ba tháng ở Ấn Độ chỉ để tìm hiểu làm cách nào để đến các nước tiếp theo. Lúc đó lại là mùa đông ở Delhi và tôi phải trải qua mọi chuyện một mình ở đó vì người bạn đồng hành của tôi quyết định đổi hướng để đến Nepal.

Vì là người nước ngoài duy nhất ở giữa thành phố, không có ai giúp đỡ tôi. Tuy nhiên, cuối cùng tôi cũng vượt qua và tiếp tục chuyến đi”. Anh cũng phải dành 8 ngày tại biên giới Ấn Độ và Myanmar chỉ để ăn, ngủ và đọc sách để thư giãn sau những căng thẳng gặp phải.

Ngoài ra, khi ở tại Pakistan, Pietro gặp vấn đề với động cơ xe đồng thời phải rời đất nước này càng nhanh càng tốt. Vì tình hình căng thẳng từ phía Nam Iran đến Pakistan, Peitro phải đi cùng với các lực lượng được trang bị vũ khí như cảnh sát hoặc đoàn hộ tống quân sự để băng qua sa mạc. Anh nói: “Đôi khi tôi cảm thấy rất đau và không đủ sức nữa mà phải để xe vespa lên xe cảnh sát. Dù khó khăn như vậy nhưng trong những lần như thế tôi chưa từng nghĩ đến việc bỏ cuộc”.

"Tôi chưa từng nghĩ đến việc bỏ cuộc". Ảnh: Diệp Uyên

Yêu thích Quy Nhơn

Pietro chia sẻ đối với các địa danh tại Việt Nam, anh thích Hội An và Quy Nhơn nhất. Anh nói: “Nhiều người không biết đến Quy Nhơn nhưng tôi có nhiều bạn bè sống ở đó. Quy Nhơn là một thành phố rất yên tĩnh và tuyệt vời”.

Vì từng là một nhân viên hoạt động xã hội khi còn ở Ý, Pietro cảm thấy rất thích thú với một quán cà phê với các nhân viên là người khuyết tật tại Quy Nhơn. Anh cho biết bản thân cảm thấy rấy đặc biệt vì mình đã từng làm việc với người khuyết tật. Quán cà phê của bạn Pietro cũng trưng bày rất nhiều xe vespa và cà phê thì có vị ngon đặc biệt nên khi đến đây, anh cảm thấy thú vị như những yếu tố tạo nên cuộc đời mình hội tụ.

Khi vừa đến Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hiện tại, Pietro đang thăm thú Việt Nam và chưa có kế hoạch tương lai chính thức. Anh có thể sẽ gửi Arancio về châu Âu trước sau đó lại cùng đồng hành với “cô nàng” về Ý và dành dụm thêm để thực hiện dự án mới dự định vào mùa đông tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.